//

Không gian sáng tạo Quà tặng lưu niệm Hội An

Thứ năm - 05/09/2024 11:01

Các sản phẩm quà tặng lưu niệm tại Hội An hiện nay khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm phong phú của du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới. Có thể kể đến các mặt hàng thủ công tinh tế, sáng tạo về kiểu dáng, màu sắc và công năng như may đo quần áo lấy nhanh, lồng đèn, các sản phẩm từ gốm, mộc, tre, giấy dó... với nhiều mức giá thành khác nhau.

Quầy lưu niệm tại chợ đêm Hội An

Các sản phẩm này tập trung chủ yếu ở trung tâm phố cổ và một số tuyến đường xung quanh khu vực chính. Vì thế, Hội An cũng được biết đến là thành phố của các cửa hiệu, dễ dàng mua sắm các loại quà lưu niệm xinh xắn, phù hợp. Điều đặc biệt là ngày càng nhiều sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại địa phương nên mang đến giá trị bản địa, văn hóa ẩn đằng sau.

Các cửa hiệu quà tặng lưu niệm tại phố cổ Hội An

 

Quà tặng xinh xắn con thổi Hội An

Thời gian gần đây một số mặt hàng lưu niệm từ địa phương đã nhận được sự yêu mến của du khách. Trong tương lai, thành phố Hội An sẽ quy hoạch, tạo điều kiện và mở rộng sản xuất kinh doanh các sản phẩm gốc Hội An đến thị trường. Bởi khi đã là một thành phố sáng tạo trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian, không lý do gì để chúng ta không ưu tiên và phát triển các sản phẩm được làm ra ngay tại Hội An.

Đến khi đủ điều kiện, cơ hội sẽ hình thành nên “Không gian sáng tạo quà tặng lưu niệm Hội An”. Ở đó, mọi du khách có thể tha hồ chọn các món quà chất lượng đúng với nhu cầu, sở thích nhưng lại bảo vệ, gìn giữ giá trị văn hóa một vùng đất và góp phần nâng cao đời sống cộng đồng nơi mình đã đến du lịch. Đó cũng chính là xu thế phát triển du lịch bền vững mà toàn thế giới hướng đến hiện nay.

 

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật