//

“Thức giấc và Xông đất Hội An” mừng năm mới Tân Sửu 2021

Thứ tư - 23/12/2020 23:03

Ngày 22.12, cộng đồng doanh nghiệp Hội An và các ngành liên quan đã công bố chương trình “Thức giấc và xông đất Hội An” chào mừng năm mới Tân Sửu 2021 với thông điệp Hội An sẵn sàng chào đón du khách trở lại, là điểm đến an toàn, lý tưởng và nhiều ưu đãi hấp dẫn.


646033 diem check in

“Thức giấc và Xông đất Hội An” với các hoạt động làm không gian phố cổ sống động trở lại sau dịch Covid-19

Chương trình “Thức giấc và Xông đất Hội An” mừng năm mới Tân Sửu 2021 thuộc dự án “Wake up Hoi An” do nhóm cộng đồng doanh nghiệp du lịch-dịch vụ ở TP Hội An cùng liên kết thực hiện  nhằm khôi phục và phát triển du lịch Hội An. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo các điểm nhấn với mong muốn truyền tải thông điệp Hội An là điểm đến an toàn, lý tưởng, hấp dẫn và đã sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại. 
Với những ưu thế về sự phát triển du lịch, Hội An thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân và sự phát triển nhanh chóng cho thành phố. Mỗi năm Hội An đón trung bình trên 5 triệu lượt khách và số lượng du khách vẫn không ngừng tăng lên qua từng năm. Nhưng từ khi dịch Covid -19 bùng phát thì số lượng du khách ghé thăm Hội An sụt giảm nghiêm trọng, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh du lịch không thể cầm cự được buộc phải đóng cửa. Phố cổ càng trở nên vắng vẻ và tiêu điều hơn sau thiên tai và bão lụt. 
Dự án “Wake up Hoi An” được khởi xướng với sự tham gia tự nguyện của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Hội An trong thời điểm này với mong muốn góp phần khôi phục và phát triển du lịch Hội An. 

646021 cong bo

 

Các doanh nghiệp cùng liên kết, công bố  chương trình “Thức giấc và Xông đất Hội An” vào dịp Tết Tân Sửu 2021

Dự án gồm những nội dung chính như sau : Làm mới không gian phố cổ Hội An với các hoạt động như tạo thêm nhiều không gian giao tiếp, điểm chụp ảnh check-in cho du khách theo các chủ đề: Đèn lồng phố cổ, Phố và Hoa, lung linh nóc phố, Ngõ hẻm tự tình, trầm bay hương toả, trên bến dưới thuyền, hoa đăng bềnh bồng...; Trang trí đèn trên mái ngói, hoa và đèn lồng trong các hẻm nhỏ; Trình diễn ánh sáng trên tường nhà, ngõ hẻm. Làm sống lại không gian phố cổ, trang trí hoa, đèn lồng dọc các tuyến đường chính. 
Chương trình Phố Đêm, Đêm Phố cổ sẽ được làm mới bằng các trò chơi dân gian, thêm các show mini theo chủ đề của “Ký ức Hội An”, không gian âm nhạc và ẩm thực vườn tượng An Hội, thả hoa đăng thân thiện với môi trường. Vận động các doanh nghiệp Du lịch, cửa hàng tái khởi động để mở cửa đón khách.
Tổ chức các Sự Kiện, Lễ Hội diễn ra tại các thời điểm trong tuần, tháng, năm như: đua thuyền hoa đăng, trình diễn thời trang, giấc ngủ trưa, chụp hình phố cổ, chợ ven sông, triển lãm xe; các chương trình sôi động ở các khu vực ven biển như rock show; chương trình kết nối Hội An và Đà Nẵng như chạy marathon Hội An- Đà Nẵng, Dirt Racing.

64604131907620 2912839215665843 2073900956529223084 n

 

Du khách sẽ có thêm nhiều điểm check-in mới tại phố cổ vào dịp này

Dịp này, nhóm cộng đồng doanh nghiệp Hội An đã cùng liên kết và đưa ra gói ưu đãi “Xông đất Hội An” với tiêu chí “Hội An điểm đến an toàn’’ và hưởng ứng chiến dịch ‘’ Người Việt đi du lịch Việt Nam’’ 
Gói kích cầu ”Xông Đất Hội An’’- Khai xuân đầu năm, nhanh tay hái lộc áp dụng cho 3 đêm đầu tiên của Tết Tân Sửu 2021 ( nhằm ngày 12-13-14.2.2021)  với mức giá 500.000/ đêm cho dòng khách sạn , resort 4 sao, 5 sao. Mức giá này cũng bao gồm : ăn sáng, miễn phí vé tham quan phố cổ, miễn phí vé vào cổng Công viên Kí Ức Hội An cùng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực xuyên suốt dịp tết với ý nghĩa tâm linh và mang đậm chất truyền thống dân tộc. Du khách có thể lựa chọn 1 trong số 9 khách sạn 4-5 sao ở ngay Trung tâm phố cổ, gồm: Silk Marina; Silk Village; Silk Eco; Little Boutique; Little Riverside; Allegro HoiAn; Le Pavillon Luxury; Le Pavillon Boutique; Le Pavillon Galery. 

64606pho co HAd

Gói kích cầu dành nhiều ưu đãi cho du khách đến “Xông đất Hội An” trong 3 ngày đầu của Tết Tân Sửu 2021

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào năm mới 2021, TP.Hội An sẽ tổ chức chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021” kéo dài từ đây đến tháng 2.2021.  Điểm nhấn của sự kiện này là chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2021” tổ chức  vào tối ngày 31.12 với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn nghệ thuật, vũ hội đường phố, đếm ngược thời khắc giao thừa. Sáng ngày 1.1.2021, tại Vòng cung Chùa Cầu, TP Hội An sẽ chào đón đoàn khách “xông đất” tham quan Đô thị cổ Hội An như một cách để thể hiện tấm lòng hiếu khách của con người Hội An đối với mỗi du khách đến với mảnh đất này. Chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021” . Ngoài ra còn có cuộc thi ảnh, ảnh cưới, Video clip chủ đề “Hội An - Tình yêu nơi Tôi đến”; Hoạt động tương tác khán giả và anh, chị hiệu trò chơi bài chơi tổ chức tối thứ 7 hàng tuần; Cuộc thi trang trí đèn lồng đường phố, Chợ phiên làng chài Tân Thành, Đêm công diễn và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc và sáng tác lời mới dân ca Bài Chòi về Hội An” … 

KHÁNH CHI
baovanhoa.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn