//

Hội An đón đoàn du khách đầu tiên của năm 2021

Thứ hai - 04/01/2021 16:22

Ngày 1/1, tại Vòng cung Chùa Cầu, UBND TP Hội An phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao & Du lịch Quảng Nam tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan phố cổ năm 2021.

Theo đó, 19 vị khách đến từ Đà Nẵng là những du khách đầu tiên đặt chân đến tham quan phố cổ Hội An vào ngày đầu tiên của năm mới 2021 và nhận được sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền cùng đông đảo người dân địa phương.

hoi an 1
Đoàn khách đầu tiên đến tham quan phố cổ Hội An chụp ảnh lưu niệm.

Đúng 9h30, đoàn rước sắc bùa đón đoàn khách xông đất phố cổ từ đường Nguyễn Phúc Chu (bên kia sông Hoài), sau đó diễu hành qua cầu An Hội và dừng chân tại Vòng cung Chùa Cầu.

Tại đây, đoàn du khách được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch gửi trao những bó hoa tươi thắm.

Đặc biệt, ngay tại sân khấu Vòng cung Chùa Cầu, nhóm du khách xông đất Hội An năm 2021 được thưởng thức hô hát bài chòi - loại hình nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

hoi an 2
Các vị khách đến tham quan phố cổ Hội An.

Bà Tăng Lý Thị Tuyết (một trong số 19 du khách xông đất phố cổ Hội An năm 2021) cho biết: “Đoàn chúng tôi là những người thân, bạn bè của nhau. Phần lớn mọi người đi làm ăn xa, thế nhưng năm nào cũng rủ nhau vào Hội An tham quan. Lần này, chúng tôi rất ấn tượng nhất vì sự đón tiếp nồng nhiệt của chính quyền địa phương”.

Theo UBND TP Hội An, ngoài miễn phí vé tham quan khu phố cổ, đoàn du khách xông đất Hội An năm nay sẽ được miễn phí vé tham quan các làng nghề, như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế…

vtc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn