//

Hội An mở lại hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ và Làng nghề

Thứ ba - 22/09/2020 11:30

Từ ngày 24/9/2020, thành phố Hội An chính thức triển khai trở lại đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm”, các làng nghề truyền thống và hoạt động Hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An. Cùng với việc mở cửa trở lại, Hội An cũng đưa ra chính sách ưu đãi về vé tham quan Khu phố cổ là giảm 50% giá vé áp dụng từ ngày 24/9 đến hết ngày 31/10/2020.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm” từ lâu đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo mang thương hiệu Hội An. Đề án mang lại không gian tĩnh lặng để du khách có thể vừa nhìn ngắm vẻ đẹp trầm mặc, sâu lắng của Khu phố cổ, vừa thưởng thức tiếng nhạc du dương và trải nghiệm các hoạt động văn hóa-nghệ thuật mà không bị chi phối bởi tiếng ồn hay các phương tiện lưu thông trên đường. Sau một thời gian triển khai, đề án đã thu hút sự quan tâm của du khách và các đơn vị truyền thông, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng địa phương và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.
Thời gian hoạt động:
+ Buổi sáng: 09g00 đến 11g00
+ Buổi chiều, tối: 15g00 đến 21g00
Các hoạt động nghệ thuật:
+ Bài Chòi tại Bùng binh An Hội (từ 19g00 đến 21g00 hàng đêm)
+ Trò chơi dân gian: Bịt mắt đập nồi tại đường Châu Thượng Văn (từ 19g00 đến 21g00 hàng đêm)
+ Điểm nhạc “Tiếng Dương Cầm” từ 19g00 đến 21g00 mỗi tối thứ 7 hàng tuần.
+ Cùng nhiều hoạt động nghệ thuật như: Trình diễn Trang phục Hội An – Ký ức thời gian, Chiếu dân ca, Biểu diễn văn hóa dân gian … diễn ra vào các ngày cuối tuần.
Song song với đó, các làng nghề truyền thống lâu đời của Hội An như làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế cũng mở cửa trở lại để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Từ ngày 27/7, Hội An đã tạm ngưng các hoạt động du lịch để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã nằm trong tầm kiểm soát và nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao sau nhiều tuần cách ly xã hội; chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân Hội An đã và đang gấp rút chuẩn bị thật tốt những điều kiện cần thiết để mở cửa đón khách quay trở lại Hội An. Đặc biệt, các điểm tham quan, giải trí, dịch vụ lưu trú, nhà hàng,… cũng đã tung ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách đến Hội An trong dịp này.
rez 474 11
* Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP Hội An
Địa chỉ: số 01 đường Cao Hồng Lãnh, TP Hội An
Điện thoại: 0235.3861327 - Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn