//

"Hội An show" sẽ được tái hiện vào ngày 28.3

Thứ ba - 16/03/2021 19:02

Sau một thời gian tạm hoãn do diễn biến dịch bệnh phức tạp, chương trình thực cảnh "Hội An show" sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 00 ngày 28.3.2021 trên kênh VTC9. Đây là show diễn thực cảnh văn hóa, lịch sử được dàn dựng ngay tại Chùa Cầu - trái tim phố cổ Hội An, phục dựng đại cảnh "Trị thủy quái đế" kể sự tích Chùa Cầu và thương cảng quốc từng một thời phồn vinh.

hoi an tri an se tai hien vao ngay 28 3 1

Hội An trên bến dưới thuyền.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Vinh, "Hội An show" chỉ là một lát cắt văn hóa của vùng đất Hội An gắn với những câu chuyện từ lụa tơ tằm đến bài chòi, văn hóa Chăm... Trong đó, tập trung vào 3 điểm nhấn: tái hiện một phần thương cảng Hội An thế kỷ XVIII đến đầu thế kỷ XX; tái hiện cuộc chiến giữa người dân và thủy quái dựa trên sự tích Chùa Cầu; tương tác giữa khán giả với show diễn. Tính chân thực trong "Hội An show" được đề cao và chăm chút cẩn trọng từ diễn viên, đạo cụ đến bối cảnh, nhịp sống xung quanh sân khấu... "Đây không phải là chương trình sắp đặt mà nó diễn ra như cuộc sống Hội An vốn như thế. Kể cả việc tuyển chọn 15 diễn viên múa đội bình gốm cũng phải là người Chăm, bình gốm thật chứ không phải trình diễn. Tôi tin rằng show diễn sẽ để lại dấu ấn cho du lịch Hội An" - đạo diễn Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Tham gia chương trình này có khoảng 150 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng, bao gồm 30 diễn viên người nước ngoài đóng vai thương nhân, khách du lịch.

Thảo Nguyên

CADN


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn