//

Mở cửa trở lại tuyến tham quan Rừng dừa Bảy Mẫu - Cẩm Thanh: Du khách và người làm du lịch háo hức

Thứ tư - 16/09/2020 16:32

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 12/9, thành phố Hội An chính thức tổ chức trở lại hoạt động đón khách tham quan tại Khu Di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu xã Cẩm Thanh, nơi mà trước đây mỗi ngày đón từ 3.000 đến 4.000 lượt khách. Cả du khách và người làm du lịch đều háo hức.

RUNGDUA129201

Nhóm khách đầu tiên đến với Khu du lịch ngày 12/9- Ảnh: Quốc Hải

Sau hơn 1 tháng ngừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, lúc 9h sáng hôm nay, ngày 12/9, một nhóm du khách đầu tiên đến từ TP. Đà Nẵng đã trở lại với khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu nổi tiếng của Hội An.

Chị Minh Giang - Du khách đến từ Đà Nẵng, nói:“Hôm nay là ngày đã hết giãn cách sau dịch covid, ngày đầu tiên con đến mở hàng ở rừng dừa Bảy Mẫu. Con rất là hứng khởi và muốn được trải nghiệm ở nơi này thú vị như thế nào”.

RUNGDUA129202

Các tour khám phá, trải nghiệm được tổ chức trở lại- Ảnh: Quốc Hải

Cả khu rừng dừa Bảy Mẫu rộng lớn, sông Thuận Tình, sông Đình, sông Đò,… được phép tổ chức trở lại các hoạt động tham quan, trải nghiệm sông nước, hát hò khoan, thả lưới, bơi thuyền thúng, dịch vụ ăn uống,… nhưng phải đảm bảo các quy định của công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dễ nhận thấy niềm vui được phục vụ của nhân viên và người làm dịch vụ nơi đây.

Bà Hà Vân - Chủ Nhà hàng trong Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh cho hay, cả tháng không có việc làm ai nấy đều lo lắng, bây giờ cho hoạt động trở lại thì bà con rất vui mừng:“Chừ có du lịch lại là bà con rất mừng và sẵn sàng đón khách trong mọi hình thức tốt nhứt.”

Với Anh Trần Quàng - Tổ trưởng Thuyết minh viên Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh thì cả tuần qua, anh đã đến Khu du lịch để dọn dẹp vệ sinh các quầy vé, chuẩn bị mọi điều kiện để đón khách. Anh Trần Quàng, nói:“Sau mùa Covbid quay lại công việc thì hầu hết ai cũng háo hức, phấn khởi trong công việc của mình”

Là giám đốc Công ty Du lịch Dòng Sông Nhỏ, ông Đoàn Phước Tài cho hay, gần 100 lao động của Công ty đã quay trở lại làm việc, tập trung chỉnh trang, nâng cấp các chương trình tour. Ban đầu bao giờ cũng khó khăn nhưng ai nấy đều vui mừng nên luôn tin tưởng vào sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch. Ông Đoàn Phước Tài, nói: “Riêng doanh nghiệp của tôi thì chuẩn bị sẵn sàng phục vụ đón khách, vệ sinh các cơ sở vật chất, chỉnh trang hết lại, chạy quảng cáo để các hãng lữ hành trong và ngoài nước biết để nhanh chóng phục hồi du lịch địa phương.”

RUNGDUA129203

Đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh- Ảnh: Quốc Hải

Tại Khu di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu xã Cẩm Thanh hiện có 1.500 lao động, 30 doanh nghiệp và hơn 40 hộ kinh doanh cá thể với hơn 1.200 thuyền thúng. Trong quá trình tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, tất cả cơ sở kinh doanh, hộ cá thể đều bố trí điểm rửa tay, sát khuẩn; dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng; tất cả nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc. Du khách, người cung cấp dịch vụ cũng phải đeo khẩu trang khi tham quan và sử dụng các dịch vụ trong các khu du lịch.

Hơn 10 ngày qua, Ban quản lý du lịch cũng như UBND xã đã khởi động trở lại chương trình tham quan rừng dừa Bảy Mẩu, chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ tham quan rừng dừa. Đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị. “Hôm nay 12/9 thông báo tổ chức lại hoạt động tham quan với mục đích chính là thông tin đến các hãng lữ hành cũng như các đối tác xây dựng chương trình tour. Thứ hai là thông báo lại cho nhân dân chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức tham quan rừng dừa tốt hơn trong thời gian đến”- Ông Nguyễn Hùng Linh - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh - TP. Hội An cho biết.

Quốc Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn