//

Hội An “thức giấc” đón du khách trở lại

Thứ tư - 23/12/2020 04:28

Chiều 22/12, Trung tâm VH-TT & TT-TH TP.Hội An phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức giới thiệu các chương trình, hoạt động thu hút khách nhân dịp chào đón năm mới Tân Sửu 2021.

Năm 2020, hoạt động du lịch tại Hội An chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 và các đợt bão lụt. Nhằm góp phần kích cầu du lịch Hội An cũng như phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, một nhóm doanh nghiệp đã xây dựng chương trình mang tên “Wake up Hoi An”.

700 WAKE231220 1

Các doanh nghiệp cùng góp sức với TP.Hội An để phục hồi hoạt động du lịch- Ảnh: Phan Sơn

Theo đó, chương trình sẽ tập trung hướng đến làm mới không gian phố cổ như là tạo thêm điểm check-in cho du khách, trang trí hoa, đèn lồng, tổ chức hoạt động phố đêm, trò chơi dân gian, thả hoa đăng. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động, sự kiện như đua thuyền hoa đăng, trình diễn thời trang, chợ ven sông, triển lãm xe, ... Đồng thời, vận động các doanh nghiệp, cửa hàng mở cửa để đón khách.

“Chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp là Hội An đã sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại đồng thời khẳng định điểm đến an toàn, lý tưởng, hấp dẫn du khách”, bà Trịnh Diễm Vy - đại diện nhóm doanh nghiệp chia sẻ.

Cũng nhằm mục đích kích cầu du lịch Hội An, các doanh nghiệp lưu trú cũng đưa ra gói ưu đãi mang tên ‘’Xông Đất Hội An’’- Khai xuân đầu năm, nhanh tay hái lộc. Cụ thể, trong 3 ngày tết Tân Sửu 2021, 1.000 du khách đầu tiên đặt phòng sẽ được áp dụng mức giá 500.000đ/đêm tại các khách sạn, resort 4 sao, 5 sao ở Hội An. Đó là các khách sạn, resort Silk Marina, Silk Village, Silk Eco, Little Boutique, Little Riverside, La Residencia, Le Pavillon Luxury, Le Pavillon Boutique, Le Pavillon Gallery. Không chỉ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao, 5 sao, du khách còn được vé tham quan khu phố cổ Hội An, giảm 50% giá vé show “Ký ức Hội An” …

700 WAKE231220 2

Các chương trình, hoạt động, sự kiện được kỳ vọng sẽ “đánh thức” Hội An và tạo điểm nhấn thu hút du khách- Ảnh: Phan Sơn

Dịp này, các ngân hàng BIDV, Vietcombank, ngân hàng Quân đội chi nhánh Hội An cũng tặng các cặp đèn lồng phục vụ trang trí và tạo điểm check-in cho du khách tại khu phố cổ Hội An. Đồng hành cùng các doanh nghiệp, ngành văn hóa cũng đã tham mưu thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để góp phần thu hút và phục vụ du khách tham Hội An. Trong đó, tập trung làm mới các hoạt động và trải nghiệm nghiệm cho du khách.

“Sự cộng đồng trách nhiệm, sự đồng thuận cũng như sự chia sẻ, chung sức, mỗi người một việc, mỗi nhóm một chương trình để rồi chúng ta có một chương trình tổng thể của Hội An sẽ tạo nên một xung lực mới cho Hội An, không chỉ riêng trong lĩnh vực du lịch. Nhà nước, doanh nghiệp, người dân và du khách sẽ cùng cộng hưởng để vượt qua khó khăn đồng thời mang lại hình ảnh, diện mạo mới cho du lịch Hội An”, ông Nguyễn Văn Lanh-Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nhấn mạnh. 

Phan Sơn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn