//

24h khám phá: Đừng vội ở Hội An

Thứ hai - 16/05/2016 08:01

Một ngày đến phố Hội là vội vàng vì đến nơi này, bạn mặc định mình sống chậm. Nhưng nếu chỉ có một ngày, vẫn cứ túc tắc thong thả, Hội An không vội, sao mình phải vội.

24 giờ đi trong lòng Hội An, không quá nhiều nhưng cũng vừa đủ để biết về nơi này.

6h sáng, Hội An vẫn chìm trong giấc ngủ, quán xá phải 9, 10h mới mở cửa nên phố vắng im lìm. Giờ này các bà các mế đã đi chợ, trong nhà đã thoáng ánh đèn. Lúc này, nếu bạn dậy sớm, hãy ra phố đi bộ. Ngắm một Hội An vắng vẻ và chưa có khách du lịch ồn ào ghé thăm và tất nhiên là cả bình minh vừa hửng.

Hội An (2)

Trước khi cái nắng bủa vây khắp Hội An, hãy dậy sớm, theo chân các bà các mệ đi chợ

8h sáng, chợ Hội An đã vô cùng tấp nập. Dù nằm trong phố cổ nhưng đây là khu chợ dân sinh nên người Hội An đi chợ sớm, các hàng quán đều đã mở cửa. Ăn sáng bằng mì quảng hay bánh mì đều hấp dẫn.

9h sáng, một vài quán café đã mở cửa, hãy kiếm một chỗ để nhâm nhi tách trà hay café sáng. Mỗi quán café tại Hội An mang một phong cách riêng, cá tính và hoài cổ.

10h30 sáng, giờ các hàng quán đã mở cửa gần hết, đã đến lúc đi dạo một vòng ngắm nghía. Nếu bạn thích áo dài hay veston, đây là nơi lý tưởng để bạn chọn đồ. Một bộ váy hay áo dài có thể lấy sẵn hoặc đặt may, có thể lấy trong ngày hay vài ngày, tùy thuộc vào yêu cầu. Sau khi đã may đo, hãy qua hàng da để chọn một đôi giày hay xăng đan. Đây cũng là loại bạn có thể đặt hàng theo kiểu dáng, kích cỡ riêng và có thể lấy ngay vào buổi chiều.

12h30 trưa, khi đôi chân đã mỏi và cái bụng đã đói, hãy dừng lại ăn trưa trong một quán cơm gà, thưởng thức món ngon nổi tiếng của Hội An

Hội An (1)

Bạn sẽ chọn món gì cho bữa trưa, cơm gà, cao lầu hay thịt nướng vỉa hè?

13h30 trưa, trời đã lên cao và nắng gắt. Nếu không muốn đi tiếp, bạn có thể nghỉ chân trong một quán café trong ngõ hẻm. Còn chưa thấy mỏi, có rất nhiều thứ để bạn khám phá như chùa Cầu, các nhà cổ, các Hội Quán dọc con phố Trần Phú, xuyên ngang qua các con phố khác như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học…

16h chiều, hãy nán lại một quán bánh ướt thịt nướng ven đường, ngồi bệt ngay vỉa hè, làm vài xiên thịt quấn rau thơm lừng dưới bóng mát của những tán hoa giấy. Ăn xong rồi, bạn có thể làm thêm cốc chè bắp hay đậu nành thơm ngon nữa.

17h chiều, giờ là lúc thích hợp cho một chuyến thuyền dọc sông Hoài, đón hoàng hôn. Bến thuyền nằm ngay tại chợ Hội An. Một chuyến thuyền chạy theo con sông qua sông Thu Bồn rồi dừng lại nơi sông Hoài, chân cầu Cẩm Hội trong khoảng một tiếng đồng hồ.

Hội An (15)

Một chuyến đi thuyền khắp các hang cùng ngõ hẻm hay đơn giản chỉ ngồi đón gió sông mát rượi

18h tối, giờ bạn đã có thể đến các cửa hàng nơi bạn đã đặt hàng quần áo và giày dép để lấy đồ. Một số cửa hàng trong chợ sẽ đóng cửa sớm, bạn nên lưu ý hỏi hay dặn trước khi.

19h tối, thành phố đã lên đèn. Giờ là thời gian tuyệt vời cho bữa tối cùng nhiều chọn lựa. Cao lầu hay hoành thánh tại các quán trên phố Trần Phú. Mỳ Quảng đầu chùa Cầu. Cơm gà hay cháo vịt trên phố Lê Lợi. Rất nhiều chọn lựa cho một bữa tối ngon lành.

20h30 tối, phố bán đèn lồng trong giờ nhộn nhịp nhất. Đủ loại đèn, đủ màu sắc kích cỡ. Đi dạo trên phố, bạn nhất định sẽ chọn cho mình được một món đồ ưng ý mang về làm quà.

Hội An (5)

Đừng vội ở Hội An

22h khuya, thành phố về đêm đã thưa ánh đèn, bạn có thể chọn một quán bar ven sông hay một quán bar trên thuyền để thưởng thức một ly bia mát lạnh.

Nguồn tin: dep.com.vn


 

 Từ khóa: thong thả
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn