//

Đô thị cổ Hội An- một góc nhìn khác

Thứ ba - 17/11/2015 01:52

Đô thị cổ Hội An nằm bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa, từng là một trong những thương cảng quan trọng ở thế kỷ 16 và được ví von như là Venice của Việt Nam.

 
rez 696 2
Dòng kênh nhỏ êm đềm chảy qua phố cổ, thành phố Hội An xinh đẹp có niên đại khoảng 2.000 - 3.000 năm tuổi. Với bề dày lịch sử, kiến trúc và văn hóa độc đáo, trở thành một điểm du lịch phổ biến của du khách trong và ngoài nước. 
 
rez 102 song Hoai Hoi An copy


Bà Nguyễn Thị Nhung- Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thể thao Hội An cho biết Trung tâm đang chạy thử nghiệm tour du lịch Thăm quan du ngoạn trên sông Hoài. Có hai loại hình để khai thác dịch vụ: Khai thác bằng thuyền văn hoá trên mô hình ghe bầu, chủ yếu là thăm quan các làng nghề nằm bên hai bờ sông Hoài, các danh thắng trên vùng sông nước. Tuyến tham quan dọc sông Thu Bồn, từ Cầu Cẩm Nam đến Cầu An Hội nhằm giới thiệu cho du khách hiểu về Thương cảng cổ Hội An, cuộc sống sinh hoạt của người dân phố cổ.
 
rez 643 10

Gánh hàng rong trên cầu gỗ cách Chùa Cầu- cầu ngói thiết kế kiểu Nhật nổi tiếng, không xa.
 
rez 7 4

BuzzFeed - một trang tin cộng đồng lớn của Mỹ đã xếp Hội An vào vị trí thứ 4 trong danh sách 23 địa điểm nên đi ít nhất một lần trong đời: “Hội An có những bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên trên cả tuyệt vời và lịch sử thú vị mà bạn mong muốn cho một chuyến du lịch, nhưng thực sự Hội An còn hơn như thế. Đầu tiên, đây là nơi lý tưởng để đặt may quần áo, bạn sẽ rời đi cùng với những sản phẩm may mặc độc đáo với giá cả hợp lý. Cũng là thiếu sót nếu không nhắc đến ẩm thực vô cùng ngon miệng tạo thành điểm nhấn nơi đây. Và cuối cùng người Hội An rất thân thiện và cởi mở.”.
 
rez 698 15

Hội quán Quảng Triệu còn gọi là hội quán Quảng Đông, chùa Quảng Triệu, chùa cổ Quảng Triệu. Hội quán được xây dựng vào năm 1885, là nơi sinh hoạt cộng đồng và tín ngưỡng riêng của người Quảng Đông ở Hội An. Hội quán nằm giữa trung tâm phố cổ, thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan.
 
rez 474 11

Xích lô là phương tiện phổ biến trong phố cổ, mỗi chiếc được gắn biển để tiện cho việc quản lý. Hàng ngày những người lái xích lô giới thiệu đến du khách những nét đẹp về phố cổ. 
 
rez 469 16

Những ngõ nhỏ- đặc sản về kiến trúc tại Khu đô thị cổ, những ngôi nhà xây san sát nhau để hở một lối đi nhỏ thông từ phố này sang phố khác mát rượi và hút gió, hai bên tường phủ lớp rêu phong cổ kính.
 
rez 809 13

Cụ bà bán tò he, một thứ đồ chơi bằng gốm truyền thống của người dân xứ Quảng.
 
rez 522 14

Trên mái nhà cổ kính với lối kiến trúc lượn vòng, những chùm hoa sử quân tử nở đỏ rực, rủ bóng.
Ngọc Thành
 

Nguồn tin: toquoc.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn