//

24 giờ khám phá phố cổ Hội An

Thứ năm - 10/09/2015 20:54

Thiên nhiên trong lành, ẩm thực hấp dẫn, người dân phố Hội hiền hòa và thân thiện hứa hẹn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi dừng chân nơi đây.

Đón bình mình cùng quán cà phê ghế gỗ, mì Quảng, ngắm phố cổ ven sông Hoài

pho hoi
Phố cổ Hội An. Ảnh: Tuệ Tâm.

Phố Hội lúc sớm mai trong lành và thanh bình. Tôi chọn một vị trí ở góc nhỏ ven sông Hoài trong một quán cà phê để ngắm nhịp sống đời thường của người dân trong ngày mới. Trong sự tĩnh mịch và không khí mát mẻ của mùa thu, tôi đã thấy nhiều hơn những gì người ta kể về phố cổ khi không tấp nập du khách tham quan.

Những chiếc ghế gỗ lấp xấp, mộc mạc được xếp xen kẽ trong góc nhỏ đầy tinh tế ấy lại thu hút đông du khách như vậy vào mỗi sớm mai. Bên cạnh việc thưởng thức ly cà phê, bạn còn có thể đánh bắt cá ngay bờ bằng cách tự tay cất chiếc rớ đặt dưới sông Hoài.

Uống hết ly cà phê cũng là lúc mặt trời đã lên cao, tôi đi tìm một bữa sáng hấp dẫn: món đặc sản mì Quảng - món ăn mang hương vị độc đáo tạo nên sự tổng hòa của cả hương lẫn sắc, với sắc xanh của rau xà lách, vàng nhẹ miếng trứng luộc và màu đỏ au  của tôm, nâu đất của miếng gà rang. Nguyên liệu đặc biệt là bánh tráng giòn rụm, chấm cùng nước dùng béo ngọt làm nên cảm giác ngon miệng mà không ngấy. Khi thưởng thức, bạn đừng quên dùng kèm rau sống và không thể thiếu hoa chuối thái nhỏ.  

Xích lô dạo

Phố Hội mang vẻ đẹp mộc mạc và cổ kính, vớinhững nếp nhà xưa ẩn mình trên từng con đường hay trong những góc phố cổ nhỏ xinh. Hội An bé nhỏ là vậy, nhưng nếu như đi bộ để thăm quan trong một ngày thì có lẽ bạn và tôi sẽ không kịp đi hết những địa điểm lý tưởng của nơi đây.

Dạo phố bằng xích lô, bạn không chỉ sống chậm, hòa mình trong không gian yên bình, mà còn được chậm rãi khám phá từng con đường mang vẻ đẹp cổ kính qua lớp bụi mờ của quá khứ. Chuyến xe sẽ đưa bạn ghé thăm những di tích lịch sử văn hóa như Chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, nhà cổ Phùng Hưng, Tân Ký, Quân Thắng...

Bạn có thể dừng xe và ghé vào vài nhà cổ bán đồ lưu niệm như vòng đeo tay, tranh sơn dầu, quần áo theo phong cách của người dân đất Quảng.

Xế chiều thư giãn ở biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để tới đây tắm, hay chỉ đơn giản là nằm thư giãn hàng giờ dưới hàng dưới xanh mát, bãi cát trắng và tiếng sóng vỗ bờ. 

bien Cua Dai

Ngắm hoàng hôn trên biển khiến tâm hồn mỗi người cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng. Ảnh: Tuệ Tâm.

Đêm Hội An lung linh sắc màu

Từ biển Cửa Đại thư giãn trở về, bạn có thể được ngắm đêm Hội An lung linh sắc màu và thưởng thức cao lầu đặc sản trứ danh đất Quảng Nam: món mì màu vàng, ăn giòn sần sật trộn cùng một ít nước dùng thơm vị mắm, thịt xíu, rau sống và tóp mỡ rán vàng ngậy.

Thành phố lên đèn mang cho Hội An một vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Giờ là lúc bạn có thể đi chợ đêm nằm phía bên kia cầu An Hội. Tại nơi đây có bán rất nhiều sản phẩm đặc trưng và các cửa hàng đèn lồng nhiều màu sắc. Hội An đẹp nhất về đêm, khi không còn sự tấp nập, ồn ào, không du khách hay hàng quán. Lúc này bạn có thể thưởng trăng, đón gió, nghe nhạc trên sông Hoài trên một con thuyền nhỏ được làm thành quán cà phê.

Nguồn tin: news.zing.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn