//

Ký kết dự định hợp tác giữa hai thành phố kết nghĩa Wernigerode và Hội An

Thứ năm - 31/08/2023 13:35

Trong khuôn khổ chuyến công tác của thành phố Hội An tại Wernigerode nhân kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa hai thành phố Wernigerode và Hội An, đại diện của hai thành phố đã ký kết thư dự định hợp tác về các mục tiêu chiến lược và những dự án sắp tới.

Dự án WiSo Harz-Hội An, Con đường sinh thái Hội An, Chứng nhận Tourcert, Các thành phố sáng tạo của UNESCO, Tổ chức sự kiện đã được thảo luận bổ sung vào các hoạt động trao đổi văn hóa liên tục và thỏa thuận trong hợp tác. Với dự án WiSo Harz-Hội An, 30 người Việt Nam đã bắt đầu học nghề tại Wernigerode. Cả hai thành phố đều tự hào về dự án quan trọng này và đã cam kết tiếp tục, mở rộng tiềm năng này trong tương lai.
z4652730971379 1204165810582a70a0343b97ad64b04b
 
Trong bản ký kết, dự án con đường sinh thái Hội An đặc biệt được chú trọng, theo đó, hai bên đã lên kế hoạch về một chuyến thăm của nhóm công tác từ Wernigerode tới Hội An.
 
Về chứng nhận Tourcert, bản ký kết nêu rõ: Wernigerode đã được trao chứng nhận Tourcert là điểm đến du lịch bền vững vào năm 2022. Với Hội An, tính bền vững và du lịch bền vững là một chủ đề được hướng tới. Wernigerode Tourisus GmbH cung cấp hỗ trợ cho chứng nhận ban đầu của Hội An. Vì Hội An sẽ là điểm đến được chứng nhận đầu tiên ở Châu Á cho Tourcert nên đơn vị xét duyệt tiêu chuẩn hóa sẽ chi trả 50% chi phí. Các chi phí còn lại do thành phố Wernigerode và Wernigerode Tourisus GmbH đảm nhận.
 
Ký kết hợp tác cũng đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung về các thành phố sáng tạo của UNESCO. Cụ thể, chương trình “Thành phố sáng tạo” của UNESCO kết nối các thành phố trên khắp thế giới muốn trao đổi kinh nghiệm, chiến lược, ý tưởng và thực tiễn mẫu mực trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đương đại. Hội An đã đăng ký tham gia chương trình này và mong sẽ nhận được tham gia chương trình vào giữa tháng 10. Ông Nguyễn Văn Sơn mong muốn Wernigerode tham gia để tạo tiền đề cho một mục tiêu chung khác. Ông Tobias Kascha – Thị trưởng thành phố Wernigerode đảm bảo sẽ cùng các đồng nghiệp xem xét nội dung và điều kiện của chương trình.
 z4652730567337 079aec0fe1beb3af412baf312a74b552
Cũng theo bản ký kết, các sự kiện chung như lễ hội đèn lồng Hội An, lễ hội bia… sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên. Ông Kascha ủng hộ Hội An trên con đường trở thành đô thị tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với khí hậu.
 
Đặc biệt, nội dung ký kết còn nêu rõ: Ngoài những dự án kể trên, ông Kascha hứa sẽ cùng với các đồng nghiệp của mình từ chính quyền thành phố và hội đồng thành phố tư vấn thành phố kết nghĩa trong tất cả các lĩnh vực mong muốn chẳng hạn như cơ sở hạ tầng và vệ sinh môi trường trong thành phố.
 
Di sản Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn