//

Lắp camera thông minh, giúp cảnh báo lũ lụt phố cổ Hội An

Thứ tư - 02/08/2023 12:51

Các thiết bị camera thông minh và hệ lưu trữ dữ liệu sẽ hỗ trợ nâng cao công tác đảm an ninh trật tự, đồng thời sẽ có khả năng ghi nhận, cảnh báo lũ lụt ở những khu vực đáng báo động trên các tuyến đường trong khu phố cổ.


 

Các đơn vị ký kết bàn giao dự án camera thông minh 

Ngày 25.7, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam và các đơn vị đồng tài trợ đã ký kết bàn giao dự án camera thông minh và hệ lưu trữ dữ liệu. 
Theo đó, Công ty Western Digital và nhóm đối tác gồm Công ty Hanwah Vision, Công ty TNHH Công nghệ Tin học Phi Long, đã đồng hành tài trợ lắp đặt hệ thống camera thông minh và hệ lưu trữ dữ liệu cho TP Hội An. Tổng giá trị tài trợ dự án khoảng 700 triệu đồng. 
Việc tài trợ các thiết bị và hệ lưu trữ sẽ hỗ trợ cho TP Hội An nâng cao công tác đảm an ninh trật tự trong Khu phố cổ, đồng thời góp phần giúp thành phố quản lý đô thị thông minh, sớm hiện thực hóa việc xây dựng Hội An trở thành Đô thị Di sản thông minh, trong đó áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp bảo tồn di sản, quản lý du lịch, môi trường, giao thông tốt hơn. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống người dân, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế du lịch của thành phố.

 

 

Camera thông minh giúp cảnh báo lũ lụt ở một số tuyến phố Hội An

Bên cạnh đó, dựa vào đặc thù vùng miền của Hội An, điểm đặc biệt của hệ thống quản lý camera thông minh này là khả năng ghi nhận, cảnh báo lũ lụt ở những khu vực đáng báo động trên các tuyến phố như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Công Nữ Ngọc Hoa … giúp Hội An sớm phát hiện, ứng phó kịp thời vào mùa mưa lũ. 

 

 

Hệ thống camera thông minh được lắp đặt ở một số khu vực quan trọng trong khu phố cổ Hội An

Hiện nay, hệ thống camera thông minh đã triển khai lắp đặt trên một số tuyến đường chính và các khu vực quan trọng khác trong khu phố cổ Hội An. Công nghệ camera thông minh giúp phát hiện kịp thời các vấn đề có liên quan đến tình hình an ninh trật tự … hỗ trợ cho các cơ quan ban ngành của Hội An nhanh chóng phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh và trật tự công cộng. 
Bên cạnh việc cung cấp hệ thống camera thông minh và hệ lưu trữ dữ liệu, Western Digital cũng cam kết hỗ trợ TP Hội An trong việc triển khai, cung cấp đào tạo và bảo trì hệ thống để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, hiệu quả trong thời gian dài.

KHÁNH CHI
vanhoaonline


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn