//

Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An

Thứ hai - 26/12/2022 07:30

Quảng Nam là vùng đất có địa hình phong phú, đa dạng, từ địa hình núi cao, núi thấp, đồi gò, đồng bằng, ven biển, biển đảo… Trong đó phần lớn diện tích của tỉnh là đồi núi. Các tộc người anh em sống trên những vùng đất với thổ nhưỡng, địa hình, thời tiết khí hậu riêng nên đã sáng tạo nên những sản phẩm đặc trưng được nhân dân và du khách biết đến trong suốt thời gian qua.

Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An diễn ra từ 26-28/12/2022 (08g30-22g00) và Lễ khai mạc Tuần hàng diễn ra vào lúc 17h00 ngày 26/12/2022 tại Công viên Văn hóa Hội An, số 02 Trần Hưng Đạo.
 z3988881078698 50369242d3fd863c4aaa761fd0550bda
Tuần hàng sẽ giới thiệu những sản phẩm được chế biến từ các loại nông lâm thủy sản, thực phẩm; dược liệu; sản phẩm ocop; sản phẩm công nghiệp nông thôn và các cơ sở làng nghề nước mắm; sản phẩm Dệt thổ cẩm Zơ Ra; sản phẩm dược liệu huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nam Trà My, Bắc Trà My…. Với quy mô trên 60 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể ocop, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm dược liệu, dệt thổ cẩm Cơ tu Zơ Ra Nam Giang, sản phẩm du lịch cộng đồng Cơ Tu Nam Giang… đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
 
Tuần hàng quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An với nhiều hoạt động phong phú nổi bật nhằm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước qua đó quảng bá thương hiệu, hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu dùng. Tuần hàng quy tụ được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của các địa phương tham gia Tuần hàng đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP…
 
 Các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Nam liên kết với nhau để tổ chức một Tuần hàng giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình là rất cần thiết. Đây là cơ hội cho mỗi huyện miền núi giới thiệu với du khách những sản phẩm tinh túy, sản phẩm truyền thống đặc trưng của quê hương mình, đồng thời tạo điều kiện cho bà con nông dân tăng cường giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm và qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường thu hút đầu tư để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp ở địa phương.
 
 Nhiều sản phẩm đặc trưng của huyện miền núi trong tỉnh đã được giới thiệu, trưng bày và quảng bá tới đông đảo du khách tại Tuần hàng. Các huyện miền núi có đặc điểm chung là địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, việc canh tác vẫn dựa trên phương thức tự cung, tự cấp là chủ yếu, hoạt động kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giao thương hàng hóa còn nhiều hạn chế. Tuy vậy, cũng do thổ nhưỡng, địa hình, thời tiết khí hậu khá đặc trưng mà nhiều địa phương miền núi cũng có những sản phẩm đặc trưng mang giá trị kinh tế cao, được đông đảo người dân trong nước và du khách biết đến.
 
Thời gian gần đây, nhiều huyện miền núi ngoài việc chủ động quy hoạch, định hướng, đầu tư phát triển một số mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, đã tăng cường bảo hộ sản phẩm bằng cách dán mác “chỉ dẫn địa lý”; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, một số địa phương miền núi đã khéo léo lồng ghép tổ chức lễ hội với việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm nổi tiếng của địa phương.
Theo TCBC Ban tổ chức
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn