//

Khai mạc Hội thi hô hát bài chòi- Hội An 2023

Thứ tư - 08/02/2023 06:56

Hội thi hô hát bài chòi - Hội An 2023 khai mạc vào lúc 19g30 ngày 07/2 tại khu vực Vườn tượng An Hội. Năm nay, các đội dự thi đến từ 12 xã phường trên địa bàn thành phố Hội An.

Beach Stone Villa RESIZE 17
 
Trong đêm đầu tiên, các tiết mục đến từ xã Cẩm Kim, phường Cẩm An, Cẩm Nam… đã thu hút người dự xem qua những phần biểu diễn chuyên nghiệp, truyền cảm, đầy sáng tạo trong dàn dựng phân cảnh và câu từ trong những làn điệu, câu ca.
 
Beach Stone Villa RESIZE 27
 
Hội thi hô hát bài chòi sẽ diễn ra trong ba đêm. Tối ngày 7 và 8/2/2023 diễn ra phần dự thi giữa các đội đến từ các xã phường ở Hội An. Tối ngày 9/2 sẽ diễn ra lễ bế mạc, trao giải thưởng.
 
Beach Stone Villa RESIZE 56
 
Bài chòi đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2017. Gần 6 năm qua, các nhà chuyên môn hoạt động về lĩnh vực văn hóa, các nghệ sĩ đã tiếp tục cống hiến, đổi mới và phát huy nghệ thuật bài chòi. Từ đó tiếp tục tạo ra những giá trị mới cho bộ môn nghệ thuật dân gian tiêu biểu tại Hội An.
 
Beach Stone Villa RESIZE 68
 
Liên hoan hô hát bài chòi 2023, tiếp tục tinh thần giữ gìn và phát huy các yếu tố truyền thống, kích thích sự sáng tạo trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Hội An, Quảng Nam. Khi Hội An phấn đấu tới thành phố sáng tạo toàn cầu trên hai lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian, sự kiện mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực, góp thêm những viên gạch nền móng vững chắc, xây dựng Hội An thành phố sáng tạo trong tương lai.
 
Beach Stone Villa RESIZE 143
Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn