//

Liên hoan âm nhạc Asean năm 2022

Thứ sáu - 16/12/2022 06:28

Liên hoan Âm nhạc ASEAN diễn ra từ ngày 19-24/12/2022 tại Công viên Văn hóa, thành phố Hội An. Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam; Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN đang trở thành một tổ chức khu vực quan trọng và dần khẳng định được uy tín ở Châu Á. Với 10 quốc gia thành viên cùng các nền văn hóa đa diện của cộng đồng, hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đã và đang cùng nhau xây đắp, đoàn kết hướng tới một khu vực phát triển năng động, là đối tác tin cậy và quan trọng của một số quốc gia trên thế giới.
z3958140104574 27ded7229325cd47a37cdae32f1767d5
Liên hoan Âm nhạc được tổ chức với mục đích nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm  thành lập cộng đồng ASEAN (1967-2022). Đồng thời đây là dịp tạo cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên và những nhà chuyên môn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu những tinh hoa âm nhạc truyền thống trong cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Liên hoan Âm nhạc ASEAN năm 2022 là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN. Đồng thời cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng".
Liên hoan năm nay tại Hội An, Quảng Nam có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 10 đơn vị nghệ thuật trong nước và 04 đơn vị nghệ thuật nước ngoài. Đặc biệt, các đoàn nghệ thuật sẽ có những buổi biểu diễn giao lưu nghệ thuật đường phố phục vụ nhân dân và quý du khách trong khu phố cổ Hội An.
Đích đến cao cả của Liên hoan Âm nhạc ASEAN lần này là tiếp tục cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cùng các lĩnh vực khác của các quốc gia trong khối ASEAN.
Bộ phận Sự kiện, Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn