//

Quà nhân ái đến với người mẹ chồng chất nỗi đau trên vai

Thứ ba - 04/01/2011 10:53

Chiều 31/12, ngay trước thềm năm mới 2011, Dân trí đã kịp về TP. Hội An trao tận tay chị Nguyễn Thị Hỷ 11.500.000 đồng bạn đọc góp sức giúp gia đình chị.

 


Chị Hỷ đón nhận tấm lòng bạn đọc báo Dân trí
 

Ở khối 8, phường Thanh Hà, TP. Hội An, ai nghe nhắc tới gia cảnh nhà chị Hỷ cũng tặc lưỡi thương: Chắc cả cái khối này, không ai khổ hơn. Chồng chị hơn một năm trước đỗ bệnh rồi bại liệt. Anh chị có hai đứa con. Cháu lớn Ngụy Đức Minh vừa mới qua đời vì chứng viêm tủy sau bao nhiều ngày dài nằm viện điều trị, tốn kém vô cùng. Cháu nhỏ còn nằm nôi đã mang trong mình bệnh down. Nỗi đau và cả bao nhiêu khốn khó dồn cả lên đôi vai gầy của người mẹ, trụ cột duy nhất của gia đình.

Thu nhập của chị, nuôi ba miệng ăn, lo toang cho chồng bại liệt, con bại não, là gánh cháo dinh dưỡng mỗi ngày lời mấy mươi ngàn đồng. Có hôm trời mưa, chẳng mấy ai buồn đáp tiếng rao quanh của chị.

Nghe qua hoàn cảnh của chị, Ban Biên tập báo Dân trí đã trích nóng ngay 5 triệu đồng từ Quỹ bé Nhân ái, hỗ trợ khẩn gia đình. Hôm nay, lại có thêm hơn 11 triệu đồng bạn đọc góp sức giúp đỡ chị qua Quỹ Nhân Ái của báo.

Khó khăn còn chồng chất trong gian nhà cấp 4, mái tôn che bốn bức tường xi măng chưa quét vôi. Và cả nỗi đau rưng rưng trên đôi mắt người mẹ người cha vừa mất đi đứa con đầu lòng. Nhưng đón nhận tấm lòng của bạn đọc, anh chị run run mừng. Anh Ngụy Tỷ, chồng chị Hỷ cất lời khó nhọc: “trên đời này còn nhiều người tốt đã sẻ chia cùng gia đình. Vợ chồng tôi không biết nói chi mà cảm ơn cho hết”.

Chị Hỷ tính tới một tương lai gần trong năm mới: “Có số tiền bạn đọc giúp đỡ hôm nay. Cả tiền hôm trước báo mang đến tận nhà trao giữa đêm tối, chúng tôi chưa dám tiêu hoang đồng nào. Tôi tính có thể mở quầy hàng nhỏ bán tại nhà, kịp xoay sở vừa bán buôn, vừa chăm nuôi chồng con. Thiệt nhiều khi chở cháo đi bán mà trong bụng cứ lo”. Rồi chị nhìn di ảnh đứa con trai đầu vừa qua đời, xúc động: “Từ khi cháu nó còn nằm viện, nhiều bạn đọc như chị Thủy, mẹ của bé Nhân Ái ở Đà Nẵng đã tất bật lo cho cháu đến khi cháu yên bề nằm xuống. Giờ mọi người vẫn quan tâm đến gia đình. Cho tôi gửi qua báo lời cảm ơn, ơn nghĩa nặng mà tôi không bao giờ quên được”


 

 Từ khóa: nhân ái
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật