//

Quảng Nam sắp có dự án 'khủng' 4 tỷ USD

Thứ tư - 22/12/2010 10:31

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp phức hợp Nam Hội An do Công ty liên doanh đầu tư Genting VinaCapital làm chủ đầu tư đang được UBND tỉnh Quảng Nam giao cho các cơ quan chức năng lập thủ tục cấp phép.

 

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp phức hợp Nam Hội An được xếp vào hàng "khủng" và có vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án gồm nhiều hạng mục như khách sạn, khu resort, biệt thự, khoảng 2.500 căn nhà để bán và khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài.

Trong đó, UBND tỉnh nhấn mạnh, tỷ lệ số bàn chia bài có người phục vụ được xác định trên tổng số phòng lưu trú. Riêng hoạt động vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài được bố trí trong khu khách sạn 5 sao. UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất cho Công ty liên doanh đầu tư Genting VinaCapital được hợp tác hoặc chuyển nhượng cho các nhà đầu tư thứ cấp để thực hiện các dự án thành phần.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Trí Thanh, Trưởng ban xúc tiến đầu tư và hỗ trợ dự án tỉnh Quảng Nam cho biết dự án đang trong quá trình xin phép đầu tư. Nếu được cấp phép, Khu nghỉ dưỡng cao cấp phức hợp Nam Hội An sẽ là một trong các dự án lớn của tỉnh.

Trước đó dự án đã được Thủ tướng đồng ý về chủ trương đầu tư. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000. UBND đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh để cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Trước đó, dự án khủng Khu du lịch sinh thái Bãi biển Rồng có vốn đầu tư 4,15 tỷ USD đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi giấy phép đầu tư do chủ đầu tư không thực hiện nghiêm túc các điều khoản đã cam kết.

Nguồn tin: VnEpress


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật