//

Đứng ngồi không yên khi ngắm nhìn hoa ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm

Thứ tư - 07/06/2023 05:49

Cảnh sắc thiên nhiên mùa hoa ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm trên hình hay ngoài đời thực cũng khiến lòng người chộn rộn không yên, mong được về với xứ đảo để thưởng lãm…

Từng chùm hoa ngô đồng đỏ rực, khoe sắc rực rỡ những góc trời xứ đảo, khiến du khách không khỏi bồi hồi và xao xuyến khi ngắm nhìn.

dung ngoi khong yen khi ngam 741656489995
Trên nền xanh của trời và biển cùng những tán cây rừng, màu đỏ của ngô đồng nổi bật một góc trời xứ đảo

Tháng Bảy là lúc hoa ngô đồng nở rộ. Thời điểm xuân thì của loài cây này vào khoảng cuối hè đầu thu. Trên nền nắng gió Cù Lao Chàm, sự khô cằn của đất, sự khắc nghiệt của thời tiết, những cây ngô đồng vẫn mạnh mẽ vươn lên như chính sức sống của con người vùng đất này, dù có khắc nghiệt đến đâu họ vẫn yêu cuộc sống với nụ cười đôn hậu nở trên môi.

dung ngoi khong yen khi ngam 881656490068
Một góc trời khác xứ đảo

Các tín đồ đam mê xê dịch thường tìm về với đảo trong mùa hè. Ngoài việc ngâm mình trong làn nước mát lạnh của đại dương hay thưởng thức sản vật biển thì việc lang thang đâu đó với chiếc xe máy và một chiếc máy ảnh luôn là điều kích thích các bạn trẻ. Men theo những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn hoặc tiến lên bìa rừng, họ đến những nơi tập trung nhiều hoa ngô đồng nhất.

Bãi Làng, bãi Xếp, bãi Hương… từng chùm hoa chụm lại đỏ rực trong không gian sẽ cho du khách những bức hình check-in đẹp làm say lòng người. Ở bãi Bìm còn có cây ngô đồng “cô đơn” lặng lẽ khoe sắc trong nắng gió. Thay vì tìm đến cây ngô đồng cô đơn ở Huế nổi tiếng qua bộ phim Mắt biếc, một số bạn lại tìm đến check-in cây ngô đồng “cô đơn” trên đảo Cù Lao Chàm.

dung ngoi khong yen khi ngam 781656490018
Mùa này hoa ngô đồng đang độ rực rỡ nhất

Những nơi khác, cây ngô đồng thường cho hoa màu vàng nhạt hoặc hồng nhạt thì ở đảo, cây ngô đồng lại cho màu hoa đỏ bắt mắt. Có lẽ do cái nóng, gió của biển đã tạo nên sắc màu độc lạ này.

Loại cây này gần như đã trở thành biểu tượng của đảo Cù Lao Chàm, với con người nơi đây. Từ lúc còn khốn khó, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, phải kết võng từ cây ngô đồng để có chỗ ngủ cho đến khi du lịch phát triển, một chiếc võng từ cây ngô đồng với giá vài triệu đồng, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân. Ngoài võng, cây ngô đồng còn dùng để làm kem dưỡng da và son dưỡng môi, túi xách, xích đu, tranh ngô đồng và các sản phẩm bánh ngọt… - những sản vật đặt biệt tại xứ đảo.

Huỳnh Kim Hoa
phunuonline.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn