//

Review chuyến du lịch khám phá Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng bằng xe máy

Thứ ba - 18/04/2023 13:07

Du lịch Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng bằng xe máy là một trong những lựa chọn phổ biến của du khách hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị mà đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí cho chuyến đi.

 

Hội An cách Đà Nẵng bao xa, nên đi bằng phương tiện gì?

Hội An là một đô thị cổ thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Hội An cùng với Đà Nẵng trở thành những cái tên hàng đầu mà hầu như du khách nào cũng muốn khám phá. Điểm đặc biệt là cả hai nằm rất gần nhau nên rất dễ để kết hợp trong cùng một chuyến đi.

Hội An là một điểm du lịch hấp dẫn nằm rất gần Đà Nẵng.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ chừng hơn 30km. Du khách chỉ mất tầm 45 phút đi xe là tới nơi. Với khoảng cách này, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi, xe ô tô, xe bus… Tuy nhiên, lý tưởng nhất và được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là xe máy.

Ưu điểm khi du lịch Hội An từ Đà Nẵng bằng xe máy

Nếu bạn đã nhiều lần đi Hội An bằng taxi hay ô tô thì lần này hãy thử trải nghiệm với chiếc xe máy 2 bánh, chắc chắn sẽ thấy rất khác lạ. Quãng đường từ Đà Nẵng đến Hội An không hề xa nên đi xe máy khá dễ dàng. Lựa chọn thuê xe máy tại Đà Nẵng để du lịch Hội An có rất nhiều ưu điểm:

  • Giúp bạn thoải mái, chủ động về thời gian, lịch trình. Có thể dừng ở bất kỳ đâu trên đường và về lúc nào mà mình muốn… không phụ thuộc vào giờ xuất phát của các phương tiện khác.

  • Đi xe máy, bạn có thể tận hưởng khung cảnh của Đà Nẵng dọc đường đi, tận hưởng từng làn gió lướt qua,… cảm giác thú vị này bạn sẽ không bao giờ có được nếu ngôi trên những chiếc xe 4 bánh kín mít.

  • Với lịch trình 1 ngày thì thời gian khá ngắn. Nếu phải chờ đợi hay phụ thuộc thì sẽ rất tốn thời gian, không thể đi được nhiều địa điểm và trải nghiệm được nhiều hoạt động. Như vậy sẽ thật tiếc.

  • Khám phá Hội An bằng xe máy còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho chuyến đi. Chỉ cần thuê xe 1 lần là bạn có thể thoải mái vi vu tới bất cứ đâu, thay vào đó nết bắt taxi bạn bắt buộc phải trả tiền theo chặng, rất tốn kém.

Từ Đà Nẵng đi du lịch Hội An bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị.

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Hội An 1 ngày bằng xe máy

Để có chuyến khám phá Hội An vui vẻ, trọn vẹn với chiếc xe máy. Các bạn cần lựa chọn thời điểm thuận lợi và chuẩn bị đủ các tư trang, cá nhân cần thiết.

+ Thời điểm du lịch Hội An lý tưởng

Hội An mang đặc điểm của thời tiết miền Trung với 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa thường kéo dài từ tháng 10 – hết tháng 1. Vào mùa này cả Đà Nẵng và Hội An đều mưa nhiều. Thậm chí ở phố cổ đôi khi sẽ gặp tình trạng ngập lụt trong khoảng vài ngày gây khó khăn trong việc di chuyển.

Do đó, nếu có ý định bạn nên sắp xếp đi vào mùa khô, khoảng từ tháng 4 – tháng 8, tháng 9. Thời tiết mùa này đa phần sẽ có nắng đẹp suốt ngày, đêm thì có gió nên khá mát mẻ, thuận tiện cho việc di chuyển, vui chơi và check-in.

Trong khoảng tháng 5, tháng 6 sẽ có những ngày nắng nóng cực gắt. Tuy nhiên vì gần biển nên không hề cảm thấy oi bức, lại càng lý tưởng để bạn tắm biển và tham gia các trò chơi trên biển.

+ Chuẩn bị tư trang cá nhân đầy đủ

  • Để thuê xe máy, du khách cần mang theo chứng minh nhân dân/CCCD, bằng lái. Tốt nhất hãy photo sẵn để không làm mất nhiều thời gian trong thủ tục thuê xe.

  • Ngoài trang phục du lịch, bạn cần chú ý mang theo áo khoác, găng tay chống nắng, kem chống nắng, áo mưa,…

  • Chuẩn bị điện thoại/máy ảnh có tính năng chụp hình xịn xịn, gậy tự sướng.

+ Lên lịch trình, kế hoạch cụ thể

Thời gian 1 ngày khá ngắn, trong khi Hội An lại có rất nhiều địa điểm đáng để khám phá. Hơn nửa, quãng đường từ Đà Nẵng đến Hội An cả đi và về mất ít nhất đã 1h30 phút. Nếu không lên sẵn kế hoạch, lịch trình trước rất khó để bạn có một chuyến trải nghiệm hoàn hảo.

Bạn hãy dự tính mình sẽ xuất phát lúc mấy giờ, chuẩn bị sẵn xe máy và lên danh sách các điểm cần đi, điểm nào đi trước, điểm nào sau. Đặc biệt, tìm hiểu trước lịch trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chủ động cho việc di chuyển, tham quan.

Lộ trình đi từ Đà Nẵng đến Hội An bằng xe máy trong 1 ngày

Với quãng đường hơn 30km, các bạn có thể đi theo 1 trong 2 lộ trình dưới đây:

  • Lộ trình 1: Đà Nẵng – Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn (tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An) – Hội An.

  • Lộ Trình 2: Đà Nẵng – Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Lạc Long Quân – Cửa Đại – Hội An.

Lưu ý: Lộ trình 1 là đường tĩnh lộ có khá nhiều xe cộ lưu thông, đặc biệt là xe tải trọng lớn. Nếu chọn đường này bạn phải thật sự chú ý, quan sát trước sau và đi với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn. Lộ trình 2 tuy xa hơn một tí nhưng lại ít xe hơn và đây lại là cung đường ven biển nên khung cảnh rất đẹp. Bạn nên chọn cung đường này để kết hợp ngắm cảnh nhé!

Review chi tiết chuyến du lịch Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng bằng xe máy

Với 1 ngày đi Hội An xuất phát từ Đà Nẵng nên bắt đầu từ đâu, tham quan những nơi nào và thưởng thức món gì? Bạn muốn biết có thể tham khảo lịch trình này.

  • Buổi sáng:

7h sáng bắt đầu di chuyển từ Đà Nẵng. Trên đường đi gần tới Hội An, bạn có thể ghé vào làng gốm Thanh Hà để tham quan. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình làm gốm, được tự tay tạo ra sản phẩm gốm mà mình thích và chụp ảnh “sống ảo” thỏa thích.

Sau đó tiếp tục vào phố cổ, tới khu vực sông Hoài ngồi nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng những làn gió mát mẻ và không khí yên ả, check-in Chùa Cầu. Rồi di chuyển đến một số địa điểm tham quan nổi tiếng của Hội An như nhà cổ Tấn Ký, hội quán Quảng Đông, nhà cổ Phùng Hưng.

Chùa Cầu chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua.

  • Buổi trưa:

Sau hành trình buổi sáng, bạn có thể dùng bữa trưa và thưởng thức một số đặc sản của phố cổ như mì Quảng, hoặc cơm gà, bánh bao bánh vạc. Tìm một quán cà phê uống nước và tranh thủ nghỉ ngơi.

  • Buổi chiều:

Sau 15h, phố cổ Hội An bắt đầu cấm xe cộ lưu thông để nhường không gian cho các hoạt động đi bộ, du lịch. Vì thế, bạn phải tìm chỗ gửi xe máy, sau đó đi bộ dạo chơi quanh phố cổ, ngắm nhìn các dãy nhà nhỏ với mái ngói rêu phong nằm san sát nhau. Chụp ảnh với giàn hoa giấy, bức tường vàng và các con hẻm.

Dạo chơi phố cổ về chiều và chụp những bức hình sống ảo.

Nếu đam mê với văn hóa, lịch sử của đô thị cổ này. Bạn có thể khám phá thêm các bảo tàng ở đây như bảo tàng gốm sứ, bảo tàng văn hóa dân gian… Nhưng phải sắp xếp thời gian hợp lý.

Du lịch khám phá Hội An 1 ngày không thể bỏ qua các món ăn vặt hấp dẫn. Bạn hãy vi vu dọc theo con đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học… để trải nghiệm văn hóa ăn vặt của người dân địa phương. Bánh bèo, bánh tráng nướng, tào phớ, thịt xiên nướng, chè bắp,… là những món ngon tuyệt vời đó.

  • Buổi tối: 

Trước khi bắt đầu những trải nghiệm vào buổi tối, bạn hãy nạp năng lượng cho “chiếc bụng” bằng tô cao lầu. Đây là một món mà chỉ có ở Hội An, sợi cao lầu được làm từ nước giếng Bá Lễ, tro phải lấy từ củi ở Cù Lao Chàm. Nhờ thế mới tạo được độ dai ngon cho sợi cao lầu.

Thưởng thức tô cao lầu của Hội An.

Khi đã ăn uống xong xuôi, bạn hãy tham gia các hoạt động như: đi thuyền dọc sông Hoài ngắm cảnh hai bên bờ; tham gia thả đèn hoa đăng và xem bài chòi. Ngoài ra, nếu thích bạn cũng có thể dạo chơi chợ đêm Nguyễn Hoàng để tham quan và mua sắm.

Sau đó, di chuyển về lại thành phố Đà Nẵng. Lưu ý, vì đi xe máy nên bạn hãy cố gắng xuất phát về càng sớm càng tốt nhé để đảm bảo an toàn, tránh những nguy hiểm dọc đường đi.

Hướng dẫn cách thuê xe máy tại Đà Nẵng để đi du lịch Hội An

Với những bạn có dự định sẽ khám phá Hội An bằng xe máy nhưng chưa có sẵn xe thì có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng nhé!

Nên thuê xe máy Đà Nẵng tại Motobike.vn

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng rất phát triển nên không hề khó tìm được một đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, nếu “sở hữu” một chiếc xe tốt, đảm bảo an toàn cùng mức giá hợp lý thì bạn nên tham khảo những cơ sở uy tín, được mọi người review nhiều.

Nếu muốn tìm một điểm giao xe tận nơi, có nhiều dòng xe để lựa chọn, giá rẻ thì có thể liên hệ với motorbike.vn. Đây là một đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy hàng đầu tại Đà Nẵng. Sở hữu dàn xe chất lượng cao, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình… nơi đây sẽ đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Motorbike chính là cơ sở cho thuê xe máy Đà Nẵng nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn. Motorbike.vn với quy mô hơn 200 xe máy cho thuê nên mọi người có thể dể dàng lựa chọn những dòng xe mình ưng ý với giá chỉ từ 100.000 - 150.000đ/1 ngày. Dưới đây là thông tin về địa điểm Motorbike.vn để mọi người nắm rõ nếu có nhu cầu thuê dịch vụ xe máy tại đây.

  • Mail : motorbikevietnam247@gmail.com

  • Làm việc : Thứ 2- Chủ Nhật: 8:00 AM – 9:00 PM

  • Website : https://motorbike.vn/

Nếu muốn thuê xe máy từ Đà Nẵng đi Hội An, du khách có thể chọn motorbike.

Kinh nghiệm thuê xe máy

Nhìn chung mức giá thuê xe máy Đà Nẵng ở hầu hết các cơ sở đều khá rẻ, dao động từ 80.000 – 150.000vnđ/xe/ngày. Dù bạn thuê xe số, xe ga hay xe côn thì đều có cả. Tuy nhiên, trước khi thuê bạn cần lưu ý:

+ Chỉ chọn cơ sở nào có thông tin rõ ràng, địa chỉ liên hệ cụ thể và trang web riêng. Tốt nhất nên tham khảo trước các review của những du khách trước đó hoặc nhờ bạn bè, người quen giới thiệu.

+ Trước khi nhận xe, hãy kiểm tra các bộ phận như đèn, lốp, phanh, xi nhan,… có gặp vấn đề gì không. Nếu có cần báo ngay với bên cho thuê để tránh xảy ra sự cố dọc đường. Mặc dù quảng đường từ Đà Nẵng tới Hội An không xa nhưng vẫn cần thiết nhé.

+ Nhớ mang đủ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục thuê xe. Và trong quá trình trao đổi hãy hãy rõ các thông tin về giá thuê, quy định giờ giấc, giao nhận xe tận nơi có tính phí không…

+ Nếu đi theo đoàn và thuê nhiều xe, bạn nên thương lượng để được chủ xe giảm giá. Đa phần cửa hàng nào cũng có chính sách này đấy!

Dự tính kinh phí du lịch Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng bằng xe máy

Như đã nói, từ Đà Nẵng đi Hội An nếu lựa chọn xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ. Vậy chi phí cho chuyến đi 1 ngày này mất tầm bao nhiêu, thông thường sẽ bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí thuê xe máy: từ 80.000 – 150.000vnđ/xe/ngày (tùy vào loại xe ga hay số).

  • Chi phí xăng xe cho cả chiều đi lẫn về: 70.000 – 100.000vnđ/xe/2 người.

  •  Chi phí ăn uống: Tầm 100.000 – 150.000vnđ/người.

  • Chi phí tham quan các địa điểm thuộc quần di tích phố cổ Hội An: 80.000vnđ/người.

  • Vé tham quan làng gốm Thanh Hà: 35.000vnđ/người.

  • Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài: từ 5.000 – 7.000/đèn.

  • Các khoản chi phí cá nhân, phát sinh khác.

Đây là các khoản chi phí dự tính nếu bạn tham quan hết các địa điểm theo lịch trình gợi ý ở trên. Nếu không có nhu cầu tham quan các ngôi nhà cổ, hội quán hay bảo tàng thì không mất vé.

Chi phí du lịch Hội An 1 ngày có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy vào nhu cầu và mức chi tiêu của mỗi người. Song nhìn chung Đà Nẵng và Hội An đều là những thành phố du lịch có mức phí phải chăng nên bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này.

Những lưu ý khi khám phá Hội An từ Đà Nẵng bằng xe máy

Du lịch khám phá Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng bằng chiếc xe máy là một trải nghiệm mới lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm giác khó quên. Để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn, hãy lưu ý thêm:

- Tuy dọc đường từ Đà Nẵng đến Hội An vẫn có một số trạm xăng nhưng các trạm nằm cách khá xa nhau. Hơn nữa để đề phòng hết xăng giữa chừng, bạn vẫn nên đổ đầy bình trước khi xuất phát, lúc về cũng nhớ đổ thêm xăng nhé!

- Không được như ô tô, taxi, đi xe máy sẽ khá nắng vì thế bạn nhớ bôi kem chống nắng, mặc áo khoác, bao tay, khẩu trang,… để bảo vệ làn da không bị đen sạm.

- Hãy chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ và nước uống mang theo để phòng khi đói và tiết kiệm được thời gian khi phải tìm chỗ ăn tạm.

- Trang phục nên ưu tiên đẹp nhưng đơn giản, mang giày thể thao để tiện cho việc đi bộ nhiều. Và nhớ sạc đầy pin điện thoại để có thể chụp được thật nhiều hình đẹp.

Với bài review chuyến du lịch khám phá Hội An 1 ngày từ Đà Nẵng này. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến đi thật thú vị với chiếc xe máy. Đừng quên tìm một đơn vị thuê xe thật uy tín và chọn một chiếc xe thật chất lượng để bắt đầu chuyển hành trình nhé!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn