//

Bãi Chồng được khách du lịch đánh giá đẹp nhất đảo Cù Lao Chàm

Thứ năm - 15/06/2023 07:23

Bãi Chồng là một trong những bãi biển nổi bật nhất của đảo Cù Lao Chàm. Bãi Chồng gây ấn tượng với du khách không chỉ ở cái tên, sự tích mà cảnh sắc hoang sơ, bình dị với vẻ đẹp hút hồn nơi đây cũng khiến bao người phải trầm trồ, thích thú.

Bãi Chồng Cù Lao Chàm hoang sơ mang một câu chuyện hấp dẫn
Bãi Chồng được khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đánh giá là bãi biển đẹp nhất đảo Cù Lao Chàm. Bãi Chồng có vị trí vô cùng thuận tiện để tham quan, nằm ở xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Bãi Chồng có tổng diện tích khoảng 35.000m2 với thảm thực vật xanh mướt, những con suối tự nhiên và những khối đá kỳ thú. Tất cả khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm phần hoang sơ, thơ mộng.
Lý do vì sao gọi là bãi Chồng thì phải nói đến sự tích của nó. Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi nam nữ yêu nhau và hẹn thề sẽ chung sống trọn đời. Nàng có khuôn mặt bầu bĩnh, nụ cười tươi rói và mái tóc bồng bềnh. Vẻ đẹp của nàng được nhiều người biết đến và truyền tai nhau, rồi vang đến tận tai Thần Biển.
 

Bãi Chồng – Một bãi biển đẹp và quyến rũ của đảo Cù Lao Chàm.
Hai người đã định ngày cưới nhưng bỗng nhiên đến ngày rước dâu, nàng bị Thần Biển cướp đi. Chàng trai vô cùng đau xót, ngày đêm không ngừng tìm kiếm trong vô vọng. Cuối cùng sức cùng lực kiệt, chàng đã ra đi mãi mãi nhưng ánh mắt vẫn hướng về phía biển để tìm người vợ.
Cảm động trước tình yêu của chàng trai, Ngọc Hoàng Thượng Đế đã cho chàng được hóa thành đá như một biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Lâu này sóng biển, gió mưa bào mòn thành những khối đá nhỏ xếp chồng lên nhau. Từ đó, người dân cũng gọi bãi biển này với cái tên là bãi Chồng.
 

Hành trình đến với bãi Chồng Cù Lao Chàm

Từ khi đưa vào khai thác trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của đảo Cù Lao Chàm. Việc di chuyển đến bãi Chồng đã dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi đến bãi Chồng du khách sẽ phải đến bãi Làng trước. Bãi Làng cách trung tâm thành phố Hội An chừng 23 km và cách Đà Nẵng chừng 45km (tính cả đường thủy lẫn đường bộ).
Từ Hội An hoặc Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, taxi đến cảng Cửa Đại. Sau đó đi tàu gỗ hoặc cano cao tốc ra đảo. Tàu gỗ rẻ hơn (100.000đ/người) nhưng thời gian chạy lâu gần 2 tiếng nên hầu hết mọi người đều chọn cano.
 

 

Để đến bãi Chồng, du khách sẽ di chuyển bằng cano hoặc tàu gỗ.
Cano ra Cù Lao Chàm chỉ mất khoảng 15 – 20 phút, giá vé là 350.000đ/người (đã bao gồm vé tham quan và phí sinh thái). Thông thường tàu cao tốc chạy vào buổi sáng lúc 8h30 và buổi chiều lúc 14h.
Sau khi đến bãi Làng, du khách có thể tản bộ ngắm cảnh, tham quan các địa danh trước rồi tiếp tục di chuyển bằng cano, thuyền gỗ. Hoặc cũng có thể thuê xe máy để ra bãi Chồng.

Bãi Chồng Cù Lao Chàm và những điều thú vị

Cù Lao Chàm có nhiều bãi như : Bãi Làng, Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Hương … nhưng hầu hết người dân địa phương hay khách du lịch cũng đều chọn đến với Bãi Chồng để tắm biển, tham quan check in.
Bởi vì sao? Bởi vì hầu hết du khách lựa chọn tham quan đảo là muốn tận hưởng không khí thiên nhiên, muốn rời ra chốn thành thị đông đúc náo nhiệt. Đây có thể là lợi thế khi mang đến cho bãi biển này vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có. Cùng với đó là nhiều hoạt động lý thú đáng để trải nghiệm.

+ Thư giãn, chiêm ngưỡng cảnh quan bãi Chồng

Không xô bồ và không nhiều có nhiều người dân sinh sống, bãi chồng là một nơi lý tưởng để thư giãn. Ngả lưng trên chiếc võng nương theo những hàng dừa xanh tỏa bóng mát, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm nhìn khung cảnh của núi non, biển cả hòa lẫn đẹp đến nao lòng. Bất kỳ ai khi đặt chân đến bãi Chồng đều bị lôi cuốn bởi sự hoang sơ, thanh bình này.
 

 

Tận hưởng những phút giây thư giãn tại bãi Chồng.

+ Tắm biển, tản bộ và chụp ảnh “sống ảo”

Là bãi tắm đẹp với nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài và sạch sẽ, bãi Chồng cũng được xem là một địa điểm tuyệt vời để đắm mình trong làn nước mát, thả trôi theo sóng biển vỗ.
Du khách cũng có thể thong dong dạo bộ bên bờ để cảm nhận hương vị của biển cả cho tâm hồn sảng khoái, tràn trề năng lượng hơn. Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội check in những bức hình “sống ảo” trong khung cảnh đẹp tựa như tranh.

+ Khám phá thảm thực vật phong phú

Bãi Chồng có bờ biển cát trắng mịn xếp vào loại bậc nhất của đảo Cù Lao Chàm. Cùng với đó là thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng với những rừng cây xanh mướt, những con suối tự nhiên đổ từ núi đá cao xuống. Nhiều loại sâm, dược liệu quý, những rạn san hô, tảo biển, rong biển,… cũng tập trung ở khu vực này rất nhiều.

+ Tổ chức các hoạt động team building

Với diện tích gần 35.000m2, bãi Chồng trở thành địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, team building cùng đồng nghiệp để gắn kết tinh thần tập thể. Hiện tại, cơ sở hạ tầng ở đây có thể đáp ứng tốt nhu cầu cho khoảng 1000 người cùng lúc với khu đón tiếp, nhà ở tập thể, nhà tắm - vệ sinh, nhà hàng, lều, võng,…
 

 

Nước ở đây xanh và trong, thích hợp để tắm biển.

+ Thưởng thức các món ngon từ hải sản

Tuy không có dân cư sinh sống nhưng bãi Chồng vẫn có khu nhà hàng phục vụ khách du lịch. Nơi du khách có thể dừng chân và thưởng thức những món ngon do chính người dân địa phương đánh bắt và chế biến. Đơn giản thôi nhưng mang vị ngọt tự nhiên, đậm đà. Chẳng hạn như mực một nắng, cua đá, ốc vú nàng, cầu gai, tôm hùm,…
Nói chung bãi Chồng hoang sơ, bình yên nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Để có thể khám phá trọn vẹn nơi này, thỏa thích ngắm cảnh và tham gia các hoạt động vui chơi. Du khách nên sắp xếp đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 9, nhất là từ tháng 5 – tháng 7 trời nắng ráo, biển xanh mát. Khi đi nhớ mang theo đồ bơi, khăn tắm và các đồ dùng cần thiết khác.
Ngoài ra, để bảo vệ môi trường biển xanh – sạch – đẹp và hệ sinh thái ở đây. Du khách nhớ tuân thủ các quy định, không sử dụng túi nilon, không vứt rác bừa bãi. Đồng thời lưu ý chỉ tắm biển ở khu vực cho phép. Bãi Chồng Cù Lao Chàm chưa thích hợp để lặn ngắm san hô, nên muốn trải nghiệm du khách có thể di chuyển đến Hòn Dài gần đó.   

Các công ty du lịch lớn đều chọn Bãi Chồng để tổ chức tour   

Bãi Chồng luôn là lựa chọn hàng đầu của các công ty du lịch lớn ở Đà Nẵng và Quảng Nam để đưa du khách nội địa cũng như khách quốc tế đến tham quan. Bởi cano đưa du khách đến bãi biển phải được sở giao thông vận tải cấp tuyến mới được phép chạy nên nhiều công ty nhỏ hơn đã lựa chọn đưa du khách tham quan bãi Ông, bãi Hương…
Mỗi ngày có hàng trăm du khách tham quan, tắm biển nên Bãi Chồng được ban quản lý xây dựng nhiều phòng tắm tráng, thay đồ vô cùng đẹp và hiện đại. Với quy mô lớn có thể đáp ứng hàng trăm du khách sử dụng trong cùng một lúc.
 

Phòng thay đồ tắm trắng tại Bãi Chồng có quy mô lớn mới và hiện đại nhất Cù Lao Chàm
Nổi bật nhất trong số những công ty tổ chức tour Cù Lao Chàm đưa du khách tham quan bãi Chồng chính là Cù Lao Chàm Tourist. Đây là đơn vị được khách du lịch lựa chọn làm bạn đồng hành nhiều nhất tại Đà Nẵng và Hội An. Dưới đây là thông tin về đơn vị Cù Lao Chàm Tourist để mọi người nắm rõ.
 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH CÙ LAO CHÀM TOURIST 

  • Văn phòng: Tổ 2, Khối Thịnh Mỹ, Phường Cẩm An, Thành phố Hội An, Quảng Nam 

  • Hotline : 0961.650.450 

  • Mail : luhanhculaocham@gmail.com 

  • Website: https://culaochamtourist.vn/

Ngoài ra còn nhiều công ty lữ hành khác tổ chức tour Cù Lao Chàm 1 ngày đưa khách du lịch đến tham quan Bãi Chồng cũng được khách du lịch đánh giá cao như : https://dulichculaocham.com.vn/ hay https://tourdanangcity.vn/. Đây cũng là những đơn vị rất uy tín mà du khách có thể đặt niềm tin.
 Dương Hùng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn