//

Đi đâu?

Thứ ba - 13/06/2023 13:38

Nằm ở miền Trung Việt Nam, tọa lạc bên dòng sông Hoài thơ mộng, thành phố Hội An được biết đến là Đô thị cổ được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới vào ngày 4/12/1999. Hiện nay Hội An là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách toàn cầu.
 

1.Khu phố cổ - Trái tim của Hội An
Nằm ở miền Trung Việt Nam, tọa lạc bên dòng sông Hoài thơ mộng, thành phố Hội An được biết đến là Đô thị cổ được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới vào ngày 4/12/1999. Hiện nay Hội An là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách toàn cầu.
 
Nhắc đến Hội An thì không thể bỏ qua Khu phố cổ với lối kiến trúc độc đáo, là sự pha trộn hài hòa giữa các nền văn hóa Việt Nam, Nhật Bản, Trung Hoa và cả phương Tây.
 
Các bức tường cổ kính, mái phố rêu phong hay những ngôi nhà cổ đã nhuốm màu thời gian; thậm chí, đến cỏ cây, rong rêu cũng cứ thế mà sinh sôi như một phần tất yếu của phố cổ. Khi màn đêm buông xuống, phố xá trở nên lung linh, huyền ảo bởi ánh sáng của những chiếc đèn lồng, hoa đăng. Du khách có thể nghe thấy tiếng đàn hát, ngâm thơ, tiếng cổ vũ các trò chơi dân gian… văng vẳng khắp các ngõ phố. Một không gian đầy chất thơ ca - nhạc họa, một vẻ đẹp không trùng lặp để bất cứ ai khi một lần đến Hội An đều không khỏi lưu luyến.
 
 Các điểm tham quan tiêu biểu tại Khu phố cổ Hội An
  +  Di tích Chùa Cầu;
  +  Hội quán: Phúc Kiến, Quảng Đông, Triều Châu, Hải Nam;
  + Nhà cổ: Tấn Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng, Đức An;
  +  Nhà thờ cổ: Tộc Trần, tộc Nguyễn Tường;
  +  Đình, Miếu: Đình Cẩm Phô, Miếu Quan Công (Chùa Ông), Tụy Tiên đường Minh Hương, Đình Hội An.
  +  Bảo tàng: Bảo tàng Hội An; Gốm sứ mậu dịch; Văn hóa dân gian, Văn hóa Sa Huỳnh, Bảo tàng Nghề Y truyền thống.
  +  Điểm tham quan trình diễn nghề Xí mà.
  +  Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền tại nhà số 66 Bạch Đằng
  +  Nhà trưng bày Văn hóa Nhật Bản số 06 Nguyễn Thị Minh Khai
 hoi an

2.Các làng nghề truyền thống
Các nghề và làng nghề tại Hội An cũng sớm được hình thành gắn với những điều kiện tự nhiên và xã hội của địa phương, có thể kể đến như: làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, nghề làm tranh, tre Cẩm Thanh… Các sản phẩm từ làng nghề Hội An được chế tác tỉ mỉ qua bàn tay các nghệ nhân, thợ thủ công tài hoa, sáng tạo đã theo các thương thuyền tỏa đi khắp các nơi, phục vụ đời sống của cộng đồng và mang lại tiếng vang cho mảnh đất này.
 
z3919948841026 67911423674b2b30772a07118c80a131
 
3.Vùng ven Hội An
Trong thời gian gần đây, Hội An chú trọng phát triển du lịch xanh, du lịch làng quê, sinh thái… Và đây là một trong những thế mạnh của thành phố, lại phù hợp với bối cảnh đương đại.
Chỉ cần một chiếc xe đạp sẽ đưa bạn vi vu qua mọi cung đường Hội An, ngắm khung cảnh miền quê yên bình ở Cẩm Thanh, Cẩm Kim… cùng khám phá các hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Du lich thuyen thung Nguyen Anh Cuong

3.Biển Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành, Hà My
 
Nằm cách trung tâm phố Hội chỉ 5km, biển Cửa Đại là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hội An. Biển Cửa Đại hấp dẫn với du khách bởi triền cát trắng trải dài bất tận, bao quanh là những hàng dừa xanh cao vút. 
Biển An Bàng là một trong những bãi biển hot nhất tại Hội An hiện nay. Với chiều dài bờ biển lý tưởng, dãi cát trắng thơ mộng, gần ngay trung tâm phố cổ sẽ là một điểm cộng của nơi này. Hiện nay hệ thống nhà hàng, quán xá, khách sạn mọc lên khá nhiều tại biển An Bàng, tạo nên sự tiện lợi cho lựa chọn của du khách khi đến Hội An.
pano anh quang

Bãi biển Tân Thành được biết đến nhiều hơn bởi chợ phiên làng chài Tân Thành trong những năm gần đây. Với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị giàu bản sắc văn hóa truyền thống và hướng tới bảo vệ môi trường, biển Tân Thành ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An.
 
Nằm trên tuyến đường ven biển nối thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An, biển Hà My là cái tên còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Hội An, nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét trong trẻo, hoang sơ vốn có. Hà My mê hoặc du khách bởi bờ cát trắng phau, nước biển xanh, trong vắt cùng những hàng dương, rặng dừa nước rợp bóng trải dài ngút tầm mắt. Có lẽ chính vẻ đẹp quyến rũ ấy nên Hà My đã được tờ Telegraph của Anh bình chọn là một trong 16 bãi biển đẹp nhất Châu Á.
 
4.WinWonder Nam Hội An
 
VinWonders Nam Hội An tọa lạc gần khu vực Cửa Đại, chỉ cách khu vực phố cổ Hội An khoảng 15km. Nơi đây chính là kết tinh của các giá trị truyền thống đặc sắc với trải nghiệm đầy sinh động, phấn khích của khu vui chơi mang đẳng cấp quốc tế. Khu vui chơi mang đến những trải nghiệm đa văn hóa và thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Vinwonders Nam Hội An được chia thành 6 khu vực. Bao gồm: khu vui chơi ngoài trời, khu công viên nước, khu đảo dân gian, khu sở thú, khu bên cảng và cuối cùng là khu nhà hàng. 

5.Cù Lao Chàm- Khu dự trữ sinh quyển thế giới
 
Cù Lao Chàm không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, với môi trường tự nhiên phong phú, cảnh vật đa dạng và không khí trong lành. Cù Lao Chàm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, núi rừng xanh mát. Đặc biệt là hệ động thực vật phong phú cùng với các địa điểm du lịch hấp dẫn. Địa danh Cù Lao Chàm được xem như “hòn ngọc xứ Quảng”, thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm.
cu lao cham o dau
 
Trung tâm VH-TT và TT-TH Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn