//

Các điểm tham quan đẹp nhất Hội An

Thứ tư - 07/06/2023 12:38

Trung tâm phố cổ Hội An có đến hơn 20 điểm tham quan, thuộc nhiều loại hình di tích như nhà cổ, hội quán, đình miếu… Bài viết này sẽ giúp bạn chọn ra những điểm tham quan phù hợp nhất.

ttxvn chua cau hoi an
Chùa Cầu

 Nhắc đến Hội An không thể bỏ qua cây cầu này. Chùa Cầu đã trở thành biểu tượng của Hội An và được in ngay sau tờ 20.000 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Một số người cho rằng “Chỉ cần đứng ngoài chụp hình, không cần lên trên cầu”, nhưng như thế thật đáng tiếc. Không đến thăm cầu Nhật Bản như chưa về với Hội An vậy. Bởi vì sao bạn biết không? Cầu Nhật Bản/ Chùa Cầu/Lai Viễn Kiều là công trình kiến trúc nhiều tuổi nhất tại Khu phố cổ và cũng chính là nơi thể hiện rõ nét nhất sự giao thoa văn hóa trong thời kỳ Hội An là thương cảng quốc tế.
Chùa Cầu có lịch sử hơn 400 năm, trải qua mưa nắng khắc nghiệt ở miền Trung Việt Nam, là minh chứng cho quá trình giao lưu và tiếp biến văn hóa một thời. Theo các nghiên cứu, công trình được xây dựng có sự kết hợp của ba dân tộc Việt - Nhật - Hoa ở đầu thế kỉ 17. Người Nhật, người Hoa đầu tư về tài chính, người Việt trực tiếp thi công và xây dựng.
Hiện nay cầu Nhật Bản đang trong quá trình trùng tu nhưng du khách vẫn có thể đến tham quan, thưởng ngoạn bình thường.
Nhà cổ
Trong số nhiều ngôi nhà cổ tại Hội An, bạn có thể chọn 1 ngôi nhà buôn và 1 ngôi nhà thờ tộc để tham quan. Bởi đây là 2 loại hình nhà cổ với 2 chức năng khác nhau.
Nhà buôn thường tọa lạc ngoài trục đường chính và do thương gia xây dựng với mục đích phục vụ cho hoạt động buôn bán hàng hóa, ngoài ra còn là nơi ở và sinh hoạt của gia đình nhiều thế hệ. Ở Hội An từng có rất nhiều hiệu buôn nổi tiếng: Đức An (129 Trần Phú), Quân Thắng (77 Trần Phú), Tấn Ký (101 Nguyễn Thái Học), Phùng Hưng (số 4 Nguyễn Thị Minh Khai)… và đó cũng là những ngôi nhà cổ đẹp, còn tồn tại nguyên vẹn các giá trị lịch sử, văn hóa lưu lại ngày hôm nay.
Tham quan những ngôi nhà cổ này để biết thêm những câu chuyện giao thương một thời ở thương cảng Hội An sầm uất.
Nhà thờ tộc thường  tọa lạc trong những nơi vắng vẻ, xa đường cái chính. Chức năng của nhà thờ tộc là nơi thờ tự các vị tiền hiền, hậu hiền, những người có công đối với dòng họ. Thường những người này ngày xưa là những vị quan có tiếng trong triều đình.
Ở Hội An có các nhà thờ tộc là điểm tham quan tiêu biểu như Nhà thờ tộc Nguyễn Tường (8/2 Nguyễn Thị Minh Khai), nhà thờ tộc Trần (21 Lê Lợi).
Hội quán
Các hội quán là nơi tụ họp đồng hương của các thương gia người Hoa. Hiện ở Hội An có những hội quán: Phúc Kiến (46 Trần Phú), Quảng Đông (176 Trần Phú), Triều Châu (362 Nguyễn Duy Hiệu), Hải Nam (10 Trần Phú), Trung Hoa hội quán.
z4411242573400 4de31304359311914b59f05ee2bf29dc
Bảo tàng
 Nơi này phù hợp với các bạn đam mê khám phá, tìm hiểu sâu về lịch sử, văn hóa của vùng đất nơi mình đến. Tại Hội An có 4 bảo tàng chuyên đề: Bảo tàng Hội An (Lịch sử - Văn hóa) số 10 B Trần Hưng Đạo, Văn hóa Sa Huỳnh (149 Trần Phú), Gốm sứ mậu dịch (80 Trần Phú) và Văn hóa dân gian (33 Nguyễn Thái Học).
Nếu bạn muốn hiểu về diễn trình lịch sử và văn hóa Hội An từ A - Á, bảo tàng Hội An sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
Còn nếu bạn thích tham quan ở trung tâm phố cổ thì chọn 3 bảo tàng còn lại là Văn hóa Sa Huỳnh, Gốm sứ mậu dịch và Văn hóa dân gian.
Đình làng
Cẩm Phô hương hiền (52 Nguyễn Thị Minh Khai)  và đình Hội An (27 Lê Lợi) là 2 ngôi đình đáng khám phá khi đến với phố cổ, do người gốc Việt xây dựng, vì thế kiến trúc mang đậm sắc màu văn hóa Việt.
Trên đây là những điểm tham quan hấp dẫn trong Khu phố cổ, hãy dành thời gian ghé qua để khám phá bạn nhé. Nơi này cũng là background để lên hình lung linh. Ngoài ra, tại Hội An còn có nhiều điểm tham quan thú vị nữa, nếu có nhiều thời gian hơn, mời bạn tiếp tục khám phá. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại phố Hội.
z4411241739028 e130cb0437343f787eda17a0d48a518f
 
Trung tâm VH-TT và TT- TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn