//

Mách bạn từ A – Á kinh nghiệm du lịch Hội An

Thứ tư - 07/06/2023 12:37

Hiện nay cũng rất nhiều loại xe du lịch của các công ty, đơn vị uy tín, bạn có thể đi xe buýt du lịch hoặc các loại xe khách vào Hội An. Bạn có thể đi tàu hỏa nếu thích, tàu sẽ dừng tại ga Đà Nẵng hoặc ga Trà Kiệu, Duy Xuyên. Từ đây, bạn tiếp tục thuê xe để đến với Hội An (tầm 45 phút từ Đà Nẵng - Hội An), (tầm 30 phút từ Trà Kiệu - Hội An).

hoi an mooiste stad vietnam
Cách di chuyển đến Hội An

Hội An cách Đà Nẵng gần 30km nên cách tiện lợi nhất là bay tới sân bay Đà Nẵng, sau đó bạn có thể chọn taxi, grap tại sân bay với giá giao động từ 300.000 - 400.000 VND/chiều. Cách di chuyển này vừa nhanh lại tiết kiệm, phù hợp nếu bạn đi theo đoàn đông từ 3 - 4 người trở lên. 
Hoặc bạn có thể thuê dịch vụ xe máy tại Đà Nẵng vào Hội An chỉ tầm 1 tiếng đồng hồ với giá giao động từ 100 – 200 VND/ ngày. Đường xá thuận tiện, dễ di chuyển.
Hiện nay cũng rất nhiều loại xe du lịch của các công ty, đơn vị uy tín, bạn có thể đi xe buýt du lịch hoặc các loại xe khách vào Hội An. Bạn có thể đi tàu hỏa nếu thích, tàu sẽ dừng tại ga Đà Nẵng hoặc ga Trà Kiệu, Duy Xuyên. Từ đây, bạn tiếp tục thuê xe để đến với Hội An (tầm 45 phút từ Đà Nẵng - Hội An), (tầm 30 phút từ Trà Kiệu - Hội An).
Khách sạn, villa, homestay tại Hội An
Tại Hội An hiện nay có rất nhiều khu resort, khách sạn, villa, home stay giao động nhiều loại giá, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu thông qua các kênh booking, agoda…hoặc tại các fanpage, website của khách sạn. Các khách sạn này thường xuyên có chương trình ưu đãi trong năm bạn nhé, nên vào các trang điện tử liên hệ trực tiếp để nắm rõ thông tin và chọn lựa.
Các phương tiện vận chuyển
Hội An là thành phố du lịch nên các phương tiện di chuyển ở đây cực kỳ đa dạng và dễ kiếm, có thể kể đến như: xe máy, xe đạp, taxi hay xích lô truyền thống. Mỗi phương tiện đều có ưu điểm riêng, bạn có thể cân nhắc để chọn lựa phù hợp với nhu cầu đi lại của mình nhé.
Di chuyển bằng xe máy
Nếu bạn chọn nghỉ ở những khu vực ven ngoại thành, chỉ cách phố cổ dưới 10km, thì xe máy là phương tiện ưu tiên và phù hợp. Với giá thuê cực kỳ rẻ, chỉ từ 80.000 - 160.000 VND/ ngày tùy loại xe, bạn có thể vi vu khắp phố Hội mà không phải lăn tăn bất cứ điều gì. 
Di chuyển bằng xe đạp
Xe đạp chính là phương tiện “xanh” được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất tại Hội An bởi sự tiện lợi, mà lại còn là một “công cụ sống ảo” đắc lực cho những người mê chụp ảnh. 
Giá thuê xe chỉ dao động từ 10.000 - 50.000 VND/ ngày cho trải nghiệm thú vị này. Một số khách sạn, homestay cũng có xe đạp cho khách lưu trú mượn miễn phí hoặc cho thuê với giá thành vừa phải.
 
z4411230690655 88f9e428639bf9a844274de944bbf3fa
Di chuyển bằng xích lô
Xích lô được xem như là một nét đẹp văn hóa gắn liền với hình ảnh phố cổ. Với mức giá chỉ 150.000- 200.000 VND/ lượt, bạn sẽ được dạo quanh những con đường nhỏ của phố cổ, cảm nhận mọi thứ một cách dễ chịu nhất.
Phố cổ - Trái tim Hội An
 Phố cổ Hội An nằm ngay bên dòng sông Hoài êm đềm. Để khám phá sâu hơn về Hội An, bạn hãy dành thời gian từ 1-2 ngày là tối thiểu, còn nếu sắp xếp lịch trình nhiều hơn bạn nên ở lâu hơn để tiếp tục khám phá vùng trung tâm cũng như các vùng ven và lân cận Hội An.
Để khám phá sâu hơn về lịch sử, văn hóa Hội An, chỉ với một tấm vé nước ngoài/ 120.000/5 điểm tham quan và cảnh quan khu phố cổ, vé Việt Nam /80.000/ 3 điểm tham quan và cảnh quan chung của khu phố cổ. Bạn có thể tham quan các điểm như Chùa Cầu, nhà cổ, hội quán, bảo tàng… Ngoài ra với tấm vé này bạn có thể thưởng thức chương trình nhạc cổ truyền tại số 66 Bạch Đằng với 3 suất diễn: 10g15 buổi sáng, 3g15 và 4g15 buổi chiều/ ngày.
Đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng cũng rất thú vị, nếu đến đây vào đúng dịp đêm Phố cổ 14 âm lịch, bạn còn được ngắm cả đoạn sông lung linh sắc màu.
Trải nghiệm vùng ven Hội An
Một số địa điểm gần Hội An bạn có thể ghé thăm như WinWonders Nam Hội An, các làng nghề truyền thống như gốm Thanh Hà, rau Trà Quế, mộc Kim Bồng, cà phê Lò gạch cũ… Đảm bảo khi đến đây sẽ mang lại những khám phá hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê di chuyển và trải nghiệm văn hóa địa phương!
 
Ghé trà thảo mộc Mót: Mót Hội An nằm ngay trên con phố Trần Phú nhộn nhịp người qua lại nhưng vẫn giữ trọn vẹn vẻ mộc mạc vốn có cùng những ly nước thảo mộc thanh mát. 
Địa chỉ: 150 Trần Phú
Giờ mở cửa: Từ 08g00 – 22g00
Giá tham khảo: Từ 12.000 VND/ ly 
Show Ký Ức Hội An: Đây là show diễn thực cảnh lớn nhất thế giới được biểu diễn tại Đảo Ký ức Hội An. Show sử dụng “Áo dài Việt Nam” làm ngôn ngữ chính để kể lại những câu chuyện về Hội An hơn 400 năm trước, mang đến một chương trình nghệ thuật hùng hồn và hoành tráng. Lịch trình đi Hội An thì không nên thiếu một chiếc vé cho Ký Ức Hội An đâu bạn nhé!
Còn nhiều điều thú vị nữa tại Hội An để bạn khám phá. Bạn hãy đến, trải nghiệm và cảm nhận nhé!
Trung tâm VH-TT và TT-TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn