//

Văn hóa nghệ thuật góp phần phục hồi du lịch Hội An

Thứ tư - 01/07/2020 17:58

Đến với phố cổ Hội An vào thời điểm này, du khách sẽ được thưởng thức các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, do Trung tâm VH-TT và TT-TH thành phố tổ chức nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch bệnh Covid-19.

Untitled3

Tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần, từ 19g00-21g00, tại số nhà 78-Lê Lợi, diễn ra hoạt động trình diễn đàn piano. Nhiều du khách khi dừng chân tại đây đã tham gia biểu diễn âm nhạc cùng đàn piano, đàn ghi ta. Du khách rất hào hứng và thích thú với hoạt động này. Không gian này còn tạo điều kiện cho các thế hệ trẻ có năng khiếu, đam mê âm nhạc thể hiện tài năng của mình.

Untitled

Du khách biểu diễn âm nhạc cùng đàn piano - Ảnh: Minh Vũ

Bạn Đức Anh - Du khách đến từ tỉnh Quảng Bình bày tỏ: “Cũng rất lâu rồi em mới có cảm xúc hát thăng hoa như thế này. Đối với phố cổ Hội An thì em có cảm giác rất khác so với nơi khác. Hội An không quá ồn ào, nhộn nhịp như TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hội An vẫn giữ được nét đẹp riêng của phố cổ. Em đến đây là lần thứ 3 rồi, nhưng vẫn là cảm giác của ngày xưa, rất đáng nhớ”.

Không chỉ du khách muôn phương, nhiều người con sinh sống và làm việc tại Hội An, trong đó có chị Nguyễn Thị Mỹ Phương đã thể hiện niềm đam mê các hoạt động nghệ thuật, cũng như niềm vui khi được trình diễn phục vụ du khách.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương - Người dân TP. Hội An nói: “Tình cờ hôm nay đi ngang qua đây, nghe tiếng đàn piano làm khơi dậy nỗi niềm văn nghệ của mình và mình đã vào hát mấy bài, phiêu theo tiếng đàn piano. Cảm giác Hội An đang hồi sinh trở lại. Mọi người rất đông đúc, rất là vui. Mình hát nhiều bài và những tiếng vỗ tay làm cho mình thấy sung sướng”.

Untitled6

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương - Người dân TP. Hội An hát bên đàn piano- Ảnh: Minh Vũ

Du khách đến với Hội An không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Khu Phố cổ mà còn thưởng thức văn hóa nghệ thuật cổ truyền, nét đẹp riêng của điểm đến Hội An. Tại Vòng Cung chùa Cầu (106-Bạch Đằng) vào tối thứ 6 hằng tuần, từ 20g00-20g30, các nghệ sĩ Hội An đã biểu diễn nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Các chương trình nghệ thuật đặc sắc như hô hát bài chòi, Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa dân gian, hát bội, dân ca Nam Bộ, dân ca Bắc Bộ đã mang lại nhiều cảm xúc cho đông đảo người xem. Nghệ thuật cổ truyền đã trở thành một sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch tại Hội An, góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá của địa phương.

Untitled4

Du khách xem nghệ thuật cổ truyền - Ảnh: Minh Vũ

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Du khách đến từ Thái Nguyên cho biết: “Chị đến Hội An thấy rất vui, con người ở đây rất thân thiện. Chị cảm thấy nếu mà ai chưa đi đến nơi này thì nên đến một lần. Chương trình nghệ thuật tối nay rất hay và có ý nghĩa.”

Với những chương trình nghệ thuật dân gian, cổ truyền đặc sắc này, du khách khi đến Hội An chắc chắn sẽ có những kỷ niệm khó quên, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần, tạo hứng khởi và năng lượng cho những hành trình mới trong cuộc sống./.

Untitled2
Untitled5

Một số hình ảnh biểu diễn nghệ thuật cổ truyền

Phùng Mỹ Lệ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn