//

Đêm nhạc "Tưởng nhớ 20 năm ngày mất nhạc sỹ Trịnh Công Sơn"

Thứ năm - 18/03/2021 23:53

Ngày 1/4/2021, tròn 20 năm ngày nhạc sỹ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm. Nhưng những tác phẩm của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vẫn vang trên môi, vang trong tâm trí những người yêu nhạc Việt, dù có nhiều lần 20 năm nữa trôi qua.

Đêm nhạc chủ đề “ Có một ngày như thế anh đi” sẽ được tổ chức đúng vào đêm 1/4/2021, như một đóa hoa thương nhớ dâng tặng người nhạc sỹ tài hoa của Việt Nam. Đêm nhạc này được nữ ca sỹ Ánh Tuyết phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa-Thể thao& Truyền thanh-Truyền hình thành phố Hội An tổ chức để cùng anh chị em nghệ sỹ và mọi người dân phố Hội cùng du khách tưởng nhớ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.
pano tcs moi
 
          Ánh Tuyết đã nghỉ hát một thời gian, dù không lâu, nhưng món nợ ân tình với sân khấu, khán giả, đặc biệt, với âm nhạc Trịnh Công Sơn đã thôi thúc chị trở lại với đêm nhạc này. Hơn thế, chị kêu mời anh chị em nghệ sỹ như Quỳnh Lan, Kyo York, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo, nghệ sỹ guitar Hoàng Minh, nghệ sỹ kèn saxophone Minh Mù..., người dẫn chương trình với chất gọng đặc biệt trầm ấm Chiến Thắng…  để cùng làm nên một đêm nhạc chạm đến trái tim của người trình bày  và người thưởng thức. Tuổi đá buồn, Nắng thủy tinh, Vết lăn trầm, Như cánh vạc bay, Hạ trắng, Diễm xưa...sẽ một lần nữa vang lên mang tâm hồn mỗi chúng ta về với những kỷ niệm. Và vì thế, mỗi khúc ca của Trịnh như một khúc ru an ủi và dịu dàng...Các nghệ sĩ biểu diễn và chia sẻ những câu chuyện liên quan đến âm nhạc Trịnh Công Sơn, giai thoại và cả huyền thoại. Đặc biệt là các phần trình diễn mộc mạc với nhạc cụ đơn giản nhưng vừa đủ để dẫn lối người nghe tới miền thanh âm của người nghệ sĩ tài hoa ấy.
          Đêm nhạc chủ đề “Có một ngày như thế anh đi” sẽ được tổ chức trong không gian mở của Vườn tượng Hội An, của thành phố miền Trung thơ mộng này. Lúc sinh thời, người nhạc sỹ từng tha thiết với “một tấm lòng, dù không để làm gì cả, dù chỉ để gió cuốn đi” thì những người hát nhạc của ông luôn ghi lòng tạc dạ những triết lý của hy sinh, cống hiến. Và vì lẽ đó, đêm nhạc “ Có một ngày như thế anh đi” là đêm nhạc hoàn toàn không thu phí, dành cho cộng đồng. Với mong muốn là nhịp cầu kết nối cảm xúc để dành những thời khắc trân quý vinh danh người nhạc sĩ đã mang tới cho đời những tác phẩm âm nhạc còn mãi với thời gian.
          Trân quý mời các khán giả đến với Hội An trong dịp này để tham dự buổi biểu diễn đầy ý nghĩa này!
Chi tiết xin liên hệ : Trung tâm Văn hóa-Thể thao
&Truyền thanh-Truyền hình Thành phố Hội An
Đt: 02353861327
Website: hoianworldheritage.org.vn
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn