//

Triển khai Đề án bố trí buôn bán hàng rong trong khu phố cổ Hội An

Thứ tư - 08/02/2017 14:48

Hoạt động buôn bán hàng rong trong Khu phố cổ Hội An đã có từ lâu đời, là một trong những yếu tố tạo nên phần “hồn” của Khu phố cổ và nay đang là sản phẩm du lịch văn hóa của thành phố.

Hoi An 26 resize
        Vì vậy, UBND Thành phố chủ trương sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh này nhưng cần sắp xếp, bố trí lại cho đúng nếp văn hóa hàng rong truyền thống và đúng nghĩa là 1 sản phẩm du lịch.
Đề án bố trí hàng rong trong Khu phố cổ Hội An là một trong những sản phẩm được Thành phố tập trung khảo sát nghiên cứu, xây dựng để hoạt động này đảm bảo cảnh quan, môi trường và trật tự kinh doanh trong Khu phố cổ, gắn với nhu cầu của du khách.
        Đề án được thực hiện trong toàn bộ khu vực I của Khu phố cổ. Trong đó, giai đoạn I gồm các tuyến đường:
        - Phường Cẩm Phô: Các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Công Nữ Ngọc Hoa.
        - Phường Minh An: Các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Hoàng, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Châu Thượng Văn, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Trần Quý Cáp.
        Giai đoạn 2: Các tuyến đường còn lại trong Khu phố cổ.
        Để Đề án được triển khai có hiệu quả, đề nghị bà con và các hộ kinh doanh tích cực hưởng ứng và chấp hành chủ trương trên của Thành phố, đảm bảo hoàn thành trước ngày 12/02/2017 (nhằm 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu) để việc buôn bán hàng rong thực sự là 1 hình ảnh đẹp, là một sản phẩm, phục vụ tích cực cho mũi nhọn du lịch văn hóa của thành phố.
Hội An, ngày 05/02/2017

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn