//

Thông tin hội Tết Nguyên Tiêu - Hội An 2017

Thứ sáu - 10/02/2017 08:04

Tết Nguyên Tiêu được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm là ngày lễ, Tết mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với cộng đồng cư dân Hội An. Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước” - ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Vì vậy, người dân ở Hội An luôn tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn, trang hoàng nhà cửa và phố phường rực rỡ trong dịp này.

       Nhằm phục vụ nhu cầu  tâm linh của người dân và du khách, UBND thành phố Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong dịp tết Nguyên Tiêu từ ngày 14 – 18 tháng Giêng năm Đinh Dậu (nhằm ngày 10 – 14/2/2017) với nhiều hoạt động đặc sắc như: đêm Phố Cổ; đêm thơ Nguyên Tiêu chào mừng Ngày thơ Việt Nam; lễ cúng Nguyên Tiêu, trò chơi dân gian…
Đặc biệt, vào lúc 19g00 các ngày 12 – 15/02/2017 hội thi “Chúng em hát dân ca và hô hát Bài Chòi” diễn ra tại Quảng trường Sông Hoài và triển lãm ảnh “Góc nhỏ Hội An” từ ngày 10 – 15/02/2017 do các nhiếp ảnh gia địa phương thực hiện tại Bồn binh An Hội sẽ là hai hoạt động đáng mong đợi của Hội Tết năm nay.
      Cũng nhân dịp này, nhằm tạo hoạt động trải nghiệm cho du khách tham quan Hội An trong dịp này, Thành phố hội An có tổ chức hoạt động trò chơi dân bài chòi và đập nồi tại Đình Cẩm Phô và đường Nguyễn Thị Minh Khai trong suốt ngày  16 tháng giêng (nhằm ngày 12/02/2017).
      Tết Nguyên Tiêu là dịp để người dân và du khách được trải nghiệm nét đẹp văn hóa độc đáo của Hội An, từ đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian, từng bước phát triển loại hình du lịch tâm linh, tạo nên sức hấp dẫn của di sản thế giới Hội An.
* Mọi thông tin, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Hội An
Địa chỉ: Quảng Trường Sông Hoài, số 01 đường Cao Hồng Lãnh, TP Hội An
Điện thoại: (0510) 3861327 hoặc 0917158274 (Ms Mỹ Sương).
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn, www.HoiAnWorldHeritage.org.vn; www.HoianAncientTown.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn