//

Khai giảng lớp dạy tiếng Nhật cho các em thiếu nhi tại Hội An

Thứ hai - 17/10/2016 15:54

Thành phố Hội An từ lâu đã có mối quan hệ ngoại giao, kết nghĩa với nhiều thành phố ở Nhật Bản. Trong quá trình giao thương trước đây, các cư dân Nhật Bản đã để lại nhiều dấu tích vẫn còn được lưu giữ gần như nguyên vẹn tại Hội An, minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị, đầy nghĩa tình giữa hai vùng đất.

Tiếp nối truyền thống hảo hữu bền chặt ấy, trong chuyến thăm Hội An nhân dịp “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 13, 2015”; các thành viên của đoàn nghệ thuật Tokyo Shirubakai đã phải lòng mảnh đất này và ngỏ ý muốn tổ chức lớp giảng dạy tiếng Nhật miễn phí dành cho các em thiếu nhi tại thành phố Hội An. Nhận thấy những giá trị thiết thực mà lớp học này mang lại, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố Hội An phối hợp với đoàn nghệ thuật tổ chức buổi khai giảng lớp học vào lúc: 17g00 ngày 24/10/2016 tại Quảng trường Sông Hoài.
Lớp học tiếng Nhật với tên gọi là Terakoya sẽ diễn ra thường xuyên vào các buổi chiều trong tuần, kéo dài trong 10 năm (từ 2016 – 2026), do các thầy giáo là những bậc cao niên có đầy đủ kiến thức và am hiểu về văn hóa Nhật Bản giảng dạy. Ngoài việc truyền thụ ngôn ngữ Nhật Bản, lớp học còn bồi dưỡng cho các em những kiến thức cơ bản về văn hóa, lễ nghi, đạo đức, cách đối nhân xử thế theo phong cách Nhật Bản vốn được cả thế giới coi trọng.
Lớp học Tiếng Nhật miễn phí dành cho các em thiếu nhi Hội An tại nhà cổ số nhà 39 Nguyễn Thái Học sẽ là cầu nối tuyệt vời giữa thế hệ đi trước của Nhật Bản và thế hệ tương lai của Hội An. Các thành viên đến từ Nhật Bản cũng bày tỏ hi vọng sẽ góp phần đào tạo nên những lứa công dân có đầy đủ kiến thức và nhân phẩm tốt để tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, bền chặt mà hai bên đã vun đắp từ bấy lâu nay.
* MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO THÀNH PHỐ HỘI AN
Địa chỉ: 01 Cao Hồng Lãnh, phường Cẩm Phô
Điện thoại: 0510.3861327 – Ms Sơn Ca: 0914023201
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn    Website: www.hoianworldheritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn