//

Sơ kết 10 ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 19/03/2020 09:23

Tại hội nghị sơ kết 10 ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh của tỉnh Quảng Nam cho biết, TP.Hội An được xác định là địa bàn trọng điểm tình hình dịch bệnh do đặc thù là trung tâm du lịch của tỉnh và quốc gia, diễn biến dịch bệnh khá phức tạp.

10ngaycovid173201

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid của tỉnh, tính đến chiều ngày 16.3 toàn tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm là 285 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp dương tính đều là du khách quốc tịch Anh đã được đưa vào điều trị tập trung tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương tại Quảng Nam (đóng tại Núi Thành)

10ngaycovid173203

Nhìn chung, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến từng địa phương, cơ sở. khu dân cư đã vào cuộc phòng chống dịch đồng bộ và đầy quyết tâm, triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực, đạt được hiệu quả. Quá trình triển khai thực hiện hết sức cẩn trọng, phù hợp, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, không gây hoang mang dao động trong cộng đồng và không chủ quan lơ là trong chỉ đạo thực hiện.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam xác định tiếp tục làm tốt công tác truyền thông đến từng địa bàn dân cư để từng người dân hiểu đúng, hiểu đủ và tham gia tích cực cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”; thực hiện tốt hơn nữa nguyên tắc “4 tại chỗ” theo chỉ đạo của Trung ương và “5 không” của tỉnh Quảng Nam để kiểm soát và khống chế hiệu quả tình hình dịch bệnh Covid-19.

10ngaycovid173202

Tại hội nghị sơ kết 10 ngày cao điểm phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế Hội An, Bệnh viện đa khoa Hội An.

Dịp này, Hiệp hội du lịch và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đã trao tặng cho BCĐ phòng chống dịch của tỉnh số tiền 2,5 tỷ đồng và 10 ngàn lít cồn sát khuẩn; đồng thời chính thức phát động “Chương trình Doanh nghiệp đồng hành vì sức khỏe cộng đồng”. UBMT TQVN tỉnh cũng chính thức phát động phong trào “Toàn dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”.                     

  Đỗ Huấn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn