//

Hội An họp khẩn ứng phó với Covid-19

Thứ ba - 17/03/2020 08:31

Tối 15/3, Bộ Y tế nhận được thông báo của Viện Pasteur Nha Trang về ca mắc Covid-19 thứ 57 của Việt Nam. Cụ thể, trường hợp này là bệnh nhân nam, 66 tuổi, quốc tịch Anh, bay tới Hà Nội từ London trên chuyến bay VN54 ngày 9/3/2020. Trên chuyến bay có 1 tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines được xác định là bệnh nhân thứ 46 sau đó.

COVID16320(1)

Các biện pháp ứng phó với tình hình dịch sau khi có bệnh nhân Covid-19 thứ 57 đang được TP.Hội An triển khai chủ động, quyết liệt- Ảnh: Phan Sơn

Ngay sau khi nắm thông tin, sáng 16/3, TP.Hội An tổ chức họp khẩn bàn phương án ứng phó với tình hình. Theo báo cáo, bệnh nhân covid-19 thứ 57 đã tới Hội An từ mấy ngày trước và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn. Sau khi xác định được thông tin người này đã đi trên chuyến bay có bệnh nhân 46 (sau đó vào Hội An từ ngày 12/3) và xuất hiện triệu chứng bệnh, ngành chuyên môn đã tổ chức cách ly và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Đến nay, đã xác định 8 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 57 tại Hội An.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị, ban ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp ứng phó với tình hình dịch. Trong đó, trọng tâm là các phương án cách ly, công tác nắm thông tin, thông tin tuyên truyền, chủ động ứng phó với tình hình phát sinh ngay từ cơ sở,…

“Tổ chức cách ly ngay các trường hợp F1 đã xác định được thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Không để trường hợp F1 nào ở ngoài cộng đồng. Các địa phương cũng phải quản lý chặt chẽ số trường hợp F2. Tổ chức phun thuốc khử trùng tại khách sạn mà bệnh nhân 57 đã lưu trú cũng như khu vực cách ly. Đến nay, Hội An vẫn kiểm soát được tình hình. Những trường hợp dương tính đã được dự lường và xây dựng kịch bản ứng phó. Giao Phòng Kinh tế, Phòng VH-TT tham mưu văn bản chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở karaoke, spa, quán bar, các cơ sở kinh doanh thương mại,...”, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP.Hội An, đề nghị.

Phan Sơn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật