//

Mặt trận và đoàn thể tích cực phòng chống dịch Covid - 19

Thứ ba - 17/03/2020 03:26

Sáng 17.03, tại điểm cầu Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND thành phố chủ trì hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh và UBMT TQVN tỉnh tổ chức nhằm đánh giá công tác phối hợp phòng, chống dịch Covid-19.

TRUCTUYENCV173201

Các đại biểu dự hội nghị điểm cầu Hội An - Ảnh: Mỹ Lệ

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 được UBMT TQVN và các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở tích cực chủ động phối hợp chính quyền cùng cấp thực hiện hiệu quả. Các địa phương đã triển khai nhiều hình thức: Băng rôn, đĩa CD, tờ rơi, cẩm nang hỏi đáp, thông tin lưu động, sóng phát thanh,… để vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhờ vậy, hiện nay tình hình tư tưởng của Nhân dân tương đối ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBMT các cấp.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Tân đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chỉ đạo của tỉnh về tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người, nhất là phương châm “4 tại chỗ” và “5 không”; khai báo y tế đầy đủ, phát huy tốt vai trò giám sát của người dân trong việc phát hiện người có nguy cơ nhiễm bệnh. Đồng thời, tuyên truyền vận động Nhân dân không hoang mang, lo lắng, không tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm; Mặt trận và các đoàn thể tăng cường đa dạng các hình thức tuyên truyền, thực hiện phương châm “Rà từng ngõ, gõ từng nhà”, quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

TRUCTUYENCV173202

Mặt trận và đoàn thể tham gia phòng chống dịch Covid 19 - Ảnh: Minh Anh

Cũng tại hội nghị, đại diện UBMT TQVN tỉnh đã phát động lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid - 19”.

Mỹ Lệ



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật