//

Thụy Điển hỗ trợ Hội An bảo vệ môi trường

Thứ tư - 18/09/2013 04:17

Ngày 17/9, tại Hội An, Trung tâm Hợp tác Công nghệ Môi trường Việt Nam-Thụy Điển (CENTEC) phối hợp với UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Viện Chính sách và chiến lược TNMT tổ chức hội thảo “Kinh doanh bền vững với công nghệ sạch từ Thụy Điển”.

Hội thảo “Kinh doanh bền vững với công nghệ sạch từ Thụy Điển”. Ảnh VGP/Lưu Hương
Hội thảo thu hút sự tham gia của 12 doanh nghiệp Thuỵ Điển và hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam.

Thụy Điển là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực công nghệ môi trường. Những vấn đề liên quan đến rác thải và ô nhiễm tại quốc gia này đều được giải quyết nhờ có hành lang pháp lý vững chắc và những chính sách khích lệ doanh nghiệp (DN) đầu tư. Nhiều công nghệ tiên tiến đã ra đời tại Thụy Điển góp phần làm giảm áp lực môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho đất nước này.

Tại Hội thảo, các DN Thụy Điển tiêu biểu trong lĩnh vực xử lý cấp nước và nước thải, năng lượng tái tạo và sản xuất khí sinh học trình bày các công nghệ có liên quan, chia sẻ những kinh nghiệm về quản lý và bảo vệ môi trường, sử dụng và tiết kiệm năng lượng, quản lý tài nguyên nước, rác thải với thành phố Hội An.

Đồng thời, giới thiệu các cơ chế tài chính của Thụy Điển nhằm trợ giúp kinh phí thử nghiệm và bàn giao công nghệ cho đối tác Việt Nam nói chung và thành phố Hội An nói riêng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và khách sạn tại Hội An tiếp cận với các giải pháp công nghệ sạch và hệ thống sản xuất năng lượng xanh.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, khẳng định: Việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp công nghệ sạch Thụy Điển trong vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là cơ hội để Hội An có điều kiện phấn đấu trở thành thành phố sinh thái đầu tiên trong cả nước..

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hội thảo “Mô hình phát triển bền vững của Thụy Điển - Kinh doanh bền vững với công nghệ sạch từ Thụy Điển” được CENTEC phối hợp với Viện Chính sách và chiến lược TNMT tổ chức tại các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Hội An và Hà Nội.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn