//

Hội An khai trương Trung tâm thông tin du lịch đa chức năng

Thứ ba - 25/06/2013 14:27

Trong khuôn khổ Festival Di sản 2013, chiều 22.6 Trung tâm thông tin du lịch (TTTTDL) Hội An đã được khai trương tại số 10 Nguyễn Huệ, TP.Hội An.

Tham dự khai trương trung tâm có bà Irina Bokova – Tổng giám đốc UNESCO, ông Gyorgy Sziraczki – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam cùng đại diện của chính quyền Hội An.

Trung tâm thông tin du khách được thành lập  là kết quả của sự hợp tác giữa UNESCO với nguồn ngân sách của Asiana Airlines, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), chương trình Phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ.

Trung tâm thông tin du lịch tại Hội An vừa được cải tạo và mở cửa trở lại, sau nhiều năm hoạt động đơn thuần là bán vé đến nhiều địa điểm tham quan di sản tại Hội An. Với thiết kế sáng tạo và phù hợp về văn hóa, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và cơ chế hoạt động hoàn thiện.

Trước đó, 20 học viên (hầu hết là phụ nữ) đã tham gia khóa tập huấn để được đào tạo về các tiêu chuẩn vận hànhTrung tâm thông tin du lịch  với tất cả những khía cạnh thực hành tốt, bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, các yếu tố trong thiết kế, quản lý, dịch vụ khách hàng, truyền thông, marketing, tài chính, xây dựng quan hệ hợp tác và nghiên cứu khách hàng. Được trang bị với những kiến thức và kỹ năng mới, các học viên sẽ thuận lợi hơn trong công tác vận hành Trung tâm thông tin du lịch mới được cải tạo lại tại Hội An, với cơ sở vật chất mới, bài trí mỹ thuật bởi thợ thủ công địa phương, có Wi-Fi và là một nơi thư giãn dành cho du khách.

Được biết Trung tâm Thông tin sẽ là điểm đến để du khách có thể có được cái nhìn toàn cảnh về mọi khía cạnh văn hóa và lịch sử của Hội An, qua đó du khách cân nhắc các lựa chọn tham quan, chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm thủ công độc đáo làm từ bàn tay của những nghệ nhân địa phương. Bên cạnh đó, Trung tâm  cũng sẽ giúp kết nối các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ với thị trường, đưa du khách đến các cộng đồng địa phương, tạo điều kiện cho người nghèo tại các huyện miền núi tiêu thụ sản phẩm do họ làm ra.\

Đức Linh (TTVN)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn