//

Triển lãm Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam

Thứ bảy - 23/11/2013 09:14

Sáng 22.11, tại TP.Hội An, Hội Di sản Văn hóa TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Tạp chí Việt Nam Heritage tổ chức khai mạc Triển lãm Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013 nhân kỷ niệm lần thứ 9 Ngày di sản Văn hóa Việt Nam (23.11).

Đại diện Tạp chí Việt Nam Heritage và UBND TP.Hội An cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại diện Tạp chí Việt Nam Heritage và UBND TP.Hội An cắt băng khai mạc triển lãm.

Hơn 100 tác phẩm được chọn lọc triển lãm dịp này như “Biển và con người” - tác giả Nguyễn Xuân Hữu Tâm; “Đêm rằm phố Hội” - tác giả Lê Trọng Khang; “Hội An trong mắt tôi” - tác giả Nguyễn Lượng; “Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn” - tác giả Nguyễn Viết Rừng… đây cũng là những tác phẩm xuất sắc nhất được chọn triển lãm ảnh xuyên Việt tại 17 điểm trên 16 tỉnh thành cả nước. Tại Hội An, triển lãm kéo dài đến ngày 30.11 sau đó tiếp tục diễn ra tại một số tỉnh thành khác và kết thúc với điểm cuối cùng là tỉnh An Giang vào ngày 28.2.2014.  

Trước đó, ngày 21.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã chọn ra 27 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải thưởng ở hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ với giải đặc biệt ảnh đơn thuộc về tác phẩm “Biển và con người” của tác giả Nguyễn Xuân Hữu Tâm và giải đặc biệt ảnh bộ đã thuộc về tác phẩm “Lễ hội pháo Đồng Kỵ” - tác giả Hoàng Thế Nhiệm.

Được biết, cuộc thi ảnh Di sản Văn hóa Việt Nam mới được phát động từ tháng 6.2013 nhưng đã nhận được hơn 6000 tác phẩm với nhiều đề tài từ di sản vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công, mỹ nghệ, làng nghề…) đến di sản văn hóa phi vật thể (ca múa nhạc, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng và tôn giáo…)

Tác giả bài viết: KHÁNH LINH

Nguồn tin: www.zing.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn