//

Mở rộng không gian đêm phố cổ tại Hội An

Thứ tư - 11/09/2013 06:21

'Đêm phố cổ' tại đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) vốn định hình suốt 15 năm qua vừa được mở rộng không gian với những tiện lợi mới dành cho du khách khi mua vé tham quan.

 Không gian phố cổ đầu thế kỷ 20 được tái hiện bên bờ sông Hoài
Không gian phố cổ đầu thế kỷ 20 được tái hiện bên bờ sông Hoài

Sáng nay 9.9, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết sau 3 năm thử nghiệm, đề án mở rộng thời gian và nội dung phục vụ khách tham quan khu phố cổ vào ban đêm đã được áp dụng.

Cụ thể, ngoài không gian chính là toàn bộ khu phố cổ, phạm vi hoạt động của đề án được bổ sung các điểm tham quan mới, gồm: di tích Tụy Tiên đường Minh Hương, đình Cẩm Phô, cơ sở tranh thêu nghệ thuật XQ.

Giá vé phát hành 120.000 đồng (dành cho du khách nước ngoài), 80.000 đồng (du khách Việt Nam) có giá trị trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, du khách có thể sử dụng vé phát hành ban đêm để tham quan các điểm di tích vào ban ngày.

Cũng theo ông Lê Văn Giảng, trong "Đêm phố cổ", địa phương cấm xe cộ tuyệt đối, để các tuyến phố đi bộ hoàn toàn tĩnh lặng (tối 14 âm lịch, phố cổ Hội An có sản phẩm du lịch “Đêm rằm phố cổ”, khi đó khu phố cổ tắt hết điện, có thêm chương trình biểu diễn bài chòi).

Được biết, UBND TP.Hội An cũng vừa có chủ trương xã hội hóa chương trình “Tái hiện đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20”, với việc vận động các doanh nghiệp, cá nhân... tham gia tài trợ kinh phí thực hiện.

Trong 15 năm qua, ngân sách thành phố tập trung đầu tư thực hiện đề án này, nâng cao chất lượng nội dung các hoạt động để trở thành sản phẩm du lịch độc đáo cho “Đêm rằm phố cổ”.

Tuy nhiên, hiện nguồn ngân sách đang gặp khó khăn, và Trung tâm VH-TT TP.Hội An được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan lập kế hoạch vận động để xã hội hóa nguồn kinh phí này.

 

Nguồn tin: nld.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn