//

Về làng Thanh Hà, ngắm những nụ cười đôn hậu

Thứ năm - 06/06/2024 10:39

Nằm cách trung tâm phố cổ khoảng 3-4 km, tọa lạc trên đường Phạm Phán, phường Thanh Hà, Hội An. Làng gốm Thanh Hà được bao bọc bởi dòng Thu Bồn nên khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, mát mẻ quanh năm.

Hiện nay, làng gốm Thanh Hà là một trong những điểm tham quan, trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá vùng đất Hội An dành cho du khách.
 DSC4231
Phương tiện:
 
Từ trung tâm phố cổ Hội An, bạn có thể di chuyển bằng xe đạp, xe máy, xe điện, ô tô hoặc ghe, thuyền tại bến Bạch Đằng. Mỗi phương tiện di chuyển sẽ mang lại những cảm giác khác nhau.
 Thời gian di chuyển: từ 10- 15 phút (tùy loại phương tiện)
 z5512252098804 6626543905b47672911516d66530ca94
Giá vé tham quan:
​- Đối với người lớn: 35.000 đồng/khách;
​- Đối với trẻ em: thực hiện theo Công văn số 1710/UBND ngày 23/6/2022 của UBND thành phố Hội An.
​​+ Trẻ em trên địa bàn thành phố Hội An: miễn vé
​​+ Trẻ em ngoài địa bàn thành phố Hội An: giảm 50% so với vé người lớn (02 em/01 vé).
 DSC4234
Lệ phí hướng dẫn, thuyết minh:
- Từ 08 vé trở lên: miễn phí;
- Dưới 08 vé (nếu có nhu cầu):
+ Hướng dẫn, thuyết minh tiếng Anh: 125.000 đồng.
+ Hướng dẫn, thuyết minh tiếng Việt: 90.000 đồng.
 
Nét đặc trưng tại làng gốm:
 
Khi đến với làng gốm Thanh Hà, ấn tượng đầu tiên là bạn sẽ cảm nhận rõ sự yên bình của làng quê Việt Nam cùng lối sống của những con người bình dị. Chính những con người gắn mình với hoạt động nghề truyền thống mang đến cho bạn sự gần gũi, thân thuộc như về với nơi thương.
 
Ở một nơi mà nghề truyền thống còn được lưu giữ, bảo tồn và phát triển. Điều này khác hoàn toàn so với những làng nghề “chết” ở một số vùng khác. Những hình ảnh đời thường diễn ra một cách chân thật, sinh động ngay trước mắt mỗi du khách.
 
Ở đó, họ ngày ngày nở nụ cười đôn hậu và miệt mài nặn đất sét, chuốt gốm, nung gốm… Ngày qua ngày, họ say sưa, nhiệt thành trong công việc. Họ, những cư dân làng gốm Thanh Hà đã kế thừa tinh hoa từ bao đời, gởi gắm tình yêu và niềm đam mê vào hồn đất.
 
Và chính trên tình yêu đó, những sản phẩm gốm được họ sáng tạo với nhiều mẫu mã, chi tiết, hoa văn… đồng thời, họ tìm tòi giải pháp hữu hiệu để sản phẩm gốm được hồi sinh và phát triển.
 
Ví như anh Thu, là một trong những người thợ giỏi ở làng gốm Thanh Hà- Hội An. Trong quá trình hành nghề, anh đã tìm tòi, sáng tạo để chuyển đổi từ việc đốt củi than khô sang lò nung điện công nghệ mới nhằm tăng hiệu suất trong công việc cũng như thân thiện với môi trường. Đây chính là nét sáng tạo của những nghệ nhân, thợ gốm làng Thanh Hà.
 DSC4360
Lưu ý nhỏ:
 
Vé tham quan làng gốm Thanh Hà không bao gồm khu vực Công viên Đất nung Thanh Hà. Nếu bạn muốn tham quan Công viên Đất nung thì mua vé riêng.
 
Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn