//

“Thiếu nhi Hội An với làng nghề truyền thống”- Nơi ươm mầm sáng tạo

Thứ tư - 05/06/2024 15:42

Là một hoạt động ý nghĩa nằm trong sự kiện “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”, chương trình “Thiếu nhi Hội An với làng nghề truyền thống” đã giúp các bạn học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố chạm sâu hơn về lịch sử, văn hóa Hội An.

z5497626363368 82817b614e35b55215f5152b14e2f815
Các nghề và làng nghề truyền thống đã tạo nên diện mạo văn hóa Hội An thật đặc biệt. Và trong tiến trình lịch sử Hội An, tinh hoa nghề truyền thống đã trở thành điểm sáng nổi bật. Vì vậy, chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế của thiếu nhi tại các làng nghề gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng... là hoạt động ngoại khóa thú vị, thu hút sự tham gia đông đảo học sinh, sinh viên không những ở khu vực Hội An mà còn ở các vùng lân cận. Thời gian gần đây, các tour tuyến tham quan trải nghiệm tại các làng nghề như thế này đã thực sự tạo nên hiệu quả trong việc học lịch sử, văn hóa trong nhà trường.
Tại làng mộc Kim Bồng, Hội An các bạn học sinh đã tự tay chế tác các sản phẩm gỗ, đan rổ bội, đan thúng chai, dệt chiếu... tìm hiểu những quy trình, công đoạn của nghề mộc và các nghề truyền thống khác phổ biến ở Cẩm Kim, Hội An. Từ các câu chuyện nghề qua những lời kể, thuyết minh kết hợp với thực tế trải nghiệm tại đây, các bạn đã thu về nhiều kiến thức hay và bổ ích.
z5503519458109 35cbb97ff569c345a6be73a656a259e9
Còn ở làng gốm Thanh Hà, học sinh tham gia hoạt động đố vui trả lời câu hỏi và nhận quà lưu niệm cũng như tận tay trải nghiệm hoạt động chuốt gốm dưới sự hướng dẫn của các cô chú thợ lành nghề.
Quang Huy- đến từ trường trung học Lý Thường Kiệt, Cẩm Kim háo hức chia sẻ “Em rất thích những buổi trải nghiệm thực tế như thế này. Khi chúng em được nghe, được nhìn, được tận tay làm nên một sản phẩm nhỏ, hiểu về nghề truyền thống của chính cha ông mình nên ai cũng cảm thấy rất vui”.
Đây cũng chính là hoạt động “ươm mầm sáng tạo”, các bạn học sinh từ đó cảm thấy tự hào, yêu quê hương và hun đúc nên các giá trị sáng tạo ở mai sau.
Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật