//

Hội An, Đà Nẵng đứng đầu tốp điểm đến tốt nhất cho người làm việc từ xa

Thứ năm - 30/05/2024 15:42

Với lợi thế sinh hoạt phí phải chăng, tốc độ wi-fi mạnh, người dân thân thiện, Hội An là thành phố tốt nhất cho những người thích làm việc từ xa (du mục kỹ thuật số). Không chỉ Hội An, Việt Nam có đại diện khác là thành phố Đà Nẵng xếp thứ 4 trong 10 điểm đến tốt nhất cho những người du mục kỹ thuật số năm 2024.

hoi an 1649 jpg
Hội An là điểm đến tốt nhất cho những người thích làm việc từ xa (du mục kỹ thuật số) năm 2024. (Ảnh: DUY HẬU)

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure ấn bản châu Á ngày 28/5 đã dẫn bảng xếp hạng 10 điểm đến tốt nhất cho những người du mục kỹ thuật số năm 2024 của Freaking Nomads - công ty trực tuyến chuyên về xu hướng du mục kỹ thuật số.

Theo đó, thành phố Hội An (Việt Nam), Delhi (Ấn Độ) và Kuala Lumpur (Malaysia) ở ba vị trí đầu trong bảng xếp hạng, theo sát là Đà Nẵng (Việt Nam) và Mumbai (Ấn Độ).

Sau đại dịch Covid-19, hình thức làm việc từ xa ngày càng phổ biến, ngày càng có nhiều người tìm kiếm các điểm đến xa để kết hợp du lịch và làm việc.

Theo báo cáo của WFH Research (công ty nghiên cứu xu hướng làm việc từ xa), tính đến năm 2023, 12,7% người Mỹ làm việc toàn thời gian đã chọn cách làm việc từ xa. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 22% vào năm 2025.

danang 2378 jpg

Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 10 điểm đến tốt nhất cho những người du mục kỹ thuật số năm 2024. (Ảnh: Agoda)

Freaking Nomads đã thực hiện khảo sát dựa trên việc tính điểm (trên thang 100) theo các yếu tố: Mức độ thuận tiện xin thị thực làm việc từ xa cho những người du mục kỹ thuật số; Chỉ số chi phí sinh hoạt so với thành phố New York (NYC); Chỉ số giá thuê nhà ở so với NYC; Chỉ số hàng hóa so với NYC; Chỉ số giá nhà hàng so với NYC; Sức mua địa phương so với NYC; Số lượng không gian làm việc chung trên 1.00.000 cư dân (khoảng năm 2019); Tốc độ dữ liệu di động trung bình Mbps; Tốc độ băng thông rộng trung bình Mbps.

Dựa trên các yếu tố này, thành phố Hội An của Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất với tổng điểm 73,94/100. Được ca ngợi là một viên ngọc ẩn mình bên bờ biển Việt Nam, Hội An xếp thứ 3 về chi phí sinh hoạt với số điểm 85,48/100 và đứng thứ 34 về thị thực khả năng tiếp cận với 77,78 trên 100.

Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Hội An còn lưu giữ những tòa nhà hàng trăm năm được bảo tồn tốt, những con đường quanh co rực rỡ sắc đèn lồng tạo nên bầu không khí huyền diệu. Vẻ đẹp cổ kính của Hội An sẽ thu hút những người du mục kỹ thuật số muốn thay đổi không gian làm việc ở một góc độc đáo của thế giới.

Trong danh sách này, thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 4 với tổng điểm 71,32/100. Đô thị miền trung sầm uất này xếp thứ 10 về chi phí sinh hoạt với 80,72 điểm và thứ 34 về khả năng tiếp cận thị thực với 77,84 điểm.

Đà Nẵng nổi tiếng với những đường bờ biển rực rỡ và vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, các địa danh sở hữu khung cảnh ngoạn mục như Ngũ Hành Sơn tạo cảm hứng làm việc cho những người du mục kỹ thuật số.

Với nền văn hóa đa dạng và nhiều địa điểm du lịch mang tính biểu tượng, Delhi và Mumbai là hai trong số những thành phố đông dân nhất Ấn Độ, chào đón những người lao động từ xa từ khắp nơi trên thế giới lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 5.

Trong khi Buenos Aires của Argentina giữ vị trí thứ 6, theo sát là Bangkok của Thái Lan ở vị trí thứ 7, thì Tây Ban Nha nổi bật trong top 10 với hai thành phố: Santa Cruz de Tenerife và La Palmas, lần lượt xếp thứ 8 và thứ 10.

Mang đến cảnh quan đa dạng cho các nghệ sĩ và những người đam mê kiến ​​trúc, Bucharest của Romania đứng ở vị trí thứ 9.

Travel+Leisure dẫn lời người đồng sáng lập Freaking Nomads Irene Wang: “Các thành phố như Hội An, Delhi và Kuala Lumpur là những địa điểm lý tưởng, dễ dàng tiếp cận và không tốn quá nhiều chi phí. Kết nối internet và không gian làm việc chung của họ cũng cung cấp cơ sở hạ tầng cho phép những người du mục kỹ thuật số phát triển”.

“Mặc dù ban đầu có vẻ khó khăn, nhưng việc sống theo lối sống du mục kỹ thuật số mang lại cho mọi người sự tự do để tạo ra con đường riêng và làm phong phú thêm cuộc sống của họ bằng những nền văn hóa mà họ chưa từng trải nghiệm”, cô Irene Wang nói thêm.

nhandan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật