Xây dựng điểm đến hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, giữ vững sự phát triển… là những kế hoạch mang tính chiến lược mà ngành du lịch Hội An đang hướng đến.
Đầu năm mới nào cũng vậy, lượng khách đến Hội An tăng gấp bội so với ngày thường, nhất là dịp Tết Nguyên đán và Tết Nguyên Tiêu. Ngoài nhu cầu tìm hiểu khám phá về di sản văn hóa thế giới nói chung, việc thăm viếng, dâng hương hoa, cầu an, cầu lộc, xin xăm tại các đình chùa, hội quán là động lực để nhiều du khách tìm về Hội An.
Năm 2015, TP. Hội An đặt mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó có trên 1 triệu lượt khách quốc tế và gần 1 triệu lượt khách nội địa.
Bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, vùng biển êm ái còn mang vẻ đẹp hoang sơ là nét cuốn hút ở Cửa Đại đối với du khách.
Sau năm 2014 “bội thu” cả về số lượt khách du lịch và các danh hiệu quốc tế, thành phố Hội An tiếp tục lên kế hoạch cho những chương trình mới nhằm kích cầu du lịch trong năm 2015. Với hàng loạt các sự kiện, lễ hội, cuộc thi…đặc sắc trên nhiều lĩnh vực, du lịch Hội An 2015 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân địa phương và du khách đến đây những trải nghiệm tuyệt vời.
Trong tháng đầu tiên của năm 2015, du khách đến tham quan, lưu trú tại Hội An tăng cao là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch địa phương.
Là ngành kinh tế “nhạy cảm”, ngay từ đầu năm 2015 ngành du lịch Hội An phải đối mặt với những tác động tiêu cực do ảnh hưởng của tình hình xung đột, khủng bố, tai nạn, dịch bệnh diễn ra trên thế giới. Vì vậy, chính quyền thành phố đang tích cực tạo thế cạnh tranh mới để giữ vững vai trò chủ đạo của ngành kinh tế này.
Với tiêu đề, "Hội An, ngã tư của vùng Viễn Đông," chuyên mục Du lịch của nhật báo hàng đầu Italy La Repubblica đã gọi thành phố nhỏ bên sông Hoài là một nơi dễ thương, yên tĩnh, cổ kính và nằm trong số những nơi đáng đến thăm nhất ở Việt Nam.
UBND TP.Hội An vừa thông qua kế hoạch quản lý và phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch bền vững tại làng mộc Kim Bồng (Cẩm Kim) nhằm tổ chức lại hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với phát triển du lịch làng nghề nơi đây.
Cổ vật, hiện vật trưng bày trong bảo tàng bao giờ cũng tạo sức thuyết phục lớn và khách quan đối với người xem và làm nên sự khác biệt giữa các không gian văn hóa trong quá khứ. Bảo tàng chuyên đề là một loại sản phẩm du lịch đặc trưng ở phố cổ Hội An.
Ngày 1.1.2015, tại bùng binh An Hội (TP.Hội An), Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Hội An năm 2015.
Vào lúc 22h, 31.12, trong chương trình Dạ hội chào mừng năm mới 2014, diễn ra tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, hàng ngàn du khách và người dân địa phương đã tưng bừng đón chào vị khách thứ 1,7 triệu đến với tỉnh Quảng Nam.
Đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức cao lầu, may đồ lấy ngay, du thuyền trên sông Hoài buổi tối... là những trải nghiệm khó quên khi đến thăm mảnh đất từng là “thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á” này.
Hằng năm, Hội An đón trên 1,6 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch. Sau 3 năm triển khai thực hiện “Xây dựng Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá”, Hội An đã xây dựng những địa điểm không thuốc lá như khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan du lịch, bệnh viện, nơi làm việc, doanh nghiệp. Việc thực hiện thành phố không khói thuốc đã ngày càng thu hút khách du lịch.
Làng rau Trà Quế, mộc Kim Bồng hay gốm Thanh Hà là những nơi bạn có thể khám phá một Hội An thật khác.