//

Phố đêm Hội An - Nơi trải nghiệm cuộc sống về đêm

Thứ sáu - 01/08/2014 15:12

Với những người yêu thích du lịch nói chung và du lịch Hội An nói riêng thì dù đã dạo phố cổ Hội An nhiều lần nhưng khi trở lại, người ta đều có những cảm nhận mới mẻ và thú vị, nhất là cuộc sống về đêm của phổ cổ Hội An.

Điểm nhấn giúp Hội An xếp ở vị trí thứ 15 trong cuộc bình chọn của Rough Giudes là chương trình “Đêm rằm phố cổ”. Sau 16 năm xây dựng, những sinh hoạt văn hóa dân gian trong chương trình “Đêm rằm phố cổ” đã giúp Hội An trở thành điểm đến duy nhất của Việt Nam, nằm trong top 20 địa điểm trên thế giới, thích hợp để du khách có những trải nghiệm cuộc sống về đêm.

Ông Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sự bình chọn ấy vừa tạo ra tâm lý phấn khởi để có động lực phát triển mạnh về du lịch nhưng cũng vừa đặt ra áp lực đối với chính quyền thành phố, cũng như người dân. Chúng tôi sẽ luôn luôn cùng với cộng đồng cư dân làm thế nào để tự trau chuốt mình, làm sáng mình lên để làm thế nào thu hút du khách ngày yêu thích Hội An”.

Dạo quanh phố cổ Hội An, du khách có thể tham gia vào những sinh hoạt văn hóa đặt trưng của người dân địa phương, được thỏa thích mua sắm những món quà lưu niệm, thưởng thức những món ăn dân dã vừa với túi tiền...

Đêm xuống, những âm thanh không quá ồn ào,  những con phố cổ kính lung linh dưới ánh sáng muôn màu của đèn lồng luôn đem lại cho du khách một không gian hoài niệm, yên bình .

Chị Thammavongsa Viphad - Du khách Thái Lan chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hội An. Tôi cảm thấy thích không khí nơi đây. Ở đây có rất nhiều ngôi nhà cổ kính. Đặc biệt, Hội An về đêm rất nhộn nhịp, nên khi đi dạo vào ban đêm ở đây tôi cảm thấy rất vui, rất thú vị”.

Nói về ấn tượng với Hội An, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhi - Du khách đến từ TP.HCM mô tả: “Tất cả các nhà hàng đều treo lồng đèn, nên ban đêm khi đèn được bật lên, ánh sáng tạo ra một không gian rất rực rỡ. Còn phố đêm bán nhiều vòng tay, đồ lưu niệm giá cả cũng khá hợp lý”.

Gần đây, Hội An thường xuyên được một số tổ chức, tạp chí du lịch có uy tín của quốc tế bình chọn là điểm đến hấp dẫn... Ngoài giá trị di sản vốn có của nó, chính quyền và người dân nơi đây đã có những giải pháp bảo tồn và phát triển phù hợp, luôn làm mới bằng những sản phẩm du lịch đặc thù và Tour du lịch phố cổ về đêm là một ví dụ.

Trong tương lai, du lịch Hội An vẫn giữ cho riêng mình một không gian cổ kính, với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc... Cùng với đó là lối sống, lối ứng xử văn minh, chậm rãi, không ồn ào, xô bồ để tạo nên sự độc đáo riêng của Hội An trong lòng du khách.

Mời các bạn trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Phố cổ Hội An qua clip sau đây:

 

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn