//

Cẩm nang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hội An

Thứ ba - 05/08/2014 21:26

Với những mái nhà cổ kính, biển Cửa Đại xanh ngắt và vô vàn trải nghiệm thú vị, Hội An là điểm đến luôn làm say lòng du khách.

Tìm hiểu thông tin và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có được kỳ nghỉ trọn vẹn ở thành phố xinh đẹp này.

Di chuyển

Thành phố nhỏ của Quảng Nam nằm gần Đà Nẵng, nên hầu hết khách du lịch đều đến Hội An sau khi tham quan Đà Nẵng. Bạn có thể đi xe khách, tàu, máy bay đến Đà Nẵng và đón taxi, xe buýt số 01 (từ bến xe Đà Nẵng) hoặc thuê xe máy chạy đến Hội An. Nếu bạn đi từ Huế, có thể đón xe buýt du lịch chạy tuyến Huế - Hội An.

Lưu trú

Hội An có rất nhiều khách sạn nhưng được du khách yêu thích hơn cả là dịch vụ homestay ở ven phố cổ. Chỉ từ 300.000 đồng, bạn đã được ở trong những ngôi nhà xinh xắn, sạch sẽ cùng gia đình người địa phương rất thân thiện.

Khu vực gần biển Cửa Đại có nhiều resort tiện nghi, không gian đẹp dành cho những người du lịch nghỉ dưỡng.

Các điểm tham quan, trải nghiệm

Khu phố cổ mang đậm kiến trúc truyền thống với rất nhiều điểm dừng chân khám phá. Bạn nên mua vé tham quan trọn gói để ghé thăm Chùa Cầu, Hội quán Quảng Đông, Hội Quán Phúc Kiến, nhà cổ tộc họ Trần, họ Nguyễn Tường, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An, bảo tàng văn hóa dân gian... Ghé một quán cafe để hòa vào nhịp sống chậm của phố Hội, hoặc đi xuyên qua các hẻm nhỏ thông ra sông Hoài, sẽ rất thú vị.

Phố cổ Hội An yên bình

Buổi tối, dọc sông Hoài ngắm nhà cổ treo đèn lồng lung linh, đi thuyền thả hoa đăng hoặc dạo chợ đêm Nguyễn Hoàng.

Thuê xe đạp và trải nghiệm du lịch cộng đồng ở làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà... để hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây.

Biển Cửa Đại (nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ về biển Đông) nước xanh ngắt và dải cát trắng mịn là nơi bạn có thể vùng vẫy thỏa thích dưới nắng hè.

Biển An Bàng mới được khai thác du lịch, còn khá hoang sơ và yên bình, dành cho những người yêu sự bình lặng của biển và cuộc sống chài lưới.

Cù Lao Chàm là điểm đến cho người thích khám phá, cách biển Cửa Đại 15 km. Có thể đi tàu cao tốc (giá vé 120.000 đồng) chỉ mất 20 phút để ra đảo hoặc đi tàu chợ (giá 30.000 một người, 15.000 một xe máy) khởi hành lúc 8h sáng ở bến Cửa Đại, hết khoảng một giờ. Trên đảo có dịch vụ homestay, nhà nghỉ có đặt đồ ăn... rất tiện lợi. Cảnh quan trên đảo đẹp một cách hoang sơ và quyến rũ như Bãi Bắc, Bãi Ông, Bãi Xếp... trên nền cát trắng mịn, sạch, nằm xen giữa các mỏm đá nhô ra. Ngoài ra còn còn chùa Hải Tạng, Miếu tổ nghề Yến, giếng cổ Chăm...

Bến tàu cao tốc đi Cù Lao Chàm

Trải nghiệm ẩm thực xứ Quảng

Hãy vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… để thưởng thức cao lầu và mì Quảng ngon bổ rẻ.

Cơm gà Bà Buội, Bà Nga ở đường Phan Châu Trinh (giá 40.000 - 70.000 đồng một phần tùy gà xé hoặc gà đùi); ghé quán hàng rong trong phố cổ hoặc gần cầu Cẩm Hội để ăn bánh bao, bánh vạc, bánh đập. Thịt nướng, nem lụi ở hẻm Bá Lễ trên đường Trần Hưng Đạo. Các món ăn vặt như chè bắp, xoa xoa, bắp nướng mỡ hành... được bán rất nhiều vào buổi tối ở các quán nhỏ và hàng rong dọc sông Hoài.

Trên bãi biển có rất nhiều nhà hàng bình dân với giá cả hợp lý và hải sản tươi ngon: mực một nắng, cua, gỏi cá...

Quà mang về

Đèn lồng - món quà gắn liền với Hội An, nên ghé vào những quán lớn vừa làm đèn vừa bán để chọn lựa màu sắc, kích cỡ.

Rất dễ dàng để chọn một chiếc đèn lồng làm quà

Đóng dép, may váy siêu tốc để có những món quà đặc biệt cho người thân. Bánh đậu xanh, tương ớt Hội An cũng là lựa chọn hay.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyết

Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn


 

 Từ khóa: thú vị
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn