Năm 2015, TP. Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động để kích cầu du lịch tại 3 thời điểm chính: vào dịp Tết Ất Mùi, tết Nguyên tiêu, từ ngày 21-2 đến 8-3 với chủ đề “Du ngoạn mùa xuân Hội An”; sự kiện mùa hè kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động, kỷ niệm 6 năm Cù lao Chàm được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, với chủ đề “Ấn tượng Hội An-Cù lao Chàm” từ ngày 28-4 đến 30-8; các sự kiện diễn ra dịp kỷ niệm 70 năm ngày di sản văn hóa Việt Nam, kỷ niệm 16 năm khu phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới, lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2016, với chủ đề “Về Hội An-đón xuân di sản” từ ngày 23-11-2015 đến 1-1-2016.
Cùng với chương trình kích cầu du lịch trên, năm 2015, TP. Hội An sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa-du lịch nổi bật mang tính định kỳ, như: đêm phố cổ tổ chức 2 lần/tháng; đêm Cù lao Chàm tổ chức thứ 7 hàng tuần; lễ hội ẩm thực đường phố Hội An vào đêm thứ 6 hàng tuần…
Với những sự kiện đó, năm 2015, TP. Hội An đặt mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó có trên 1 triệu lượt khách quốc tế và gần 1 triệu lượt khách nội địa.
UBND TP. Hội An đề nghị các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia các sự kiện quảng bá hình ảnh Hội An; xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất chất lượng phục vụ; các doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau vượt khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mãi, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Chính quyền thành phố Hội An sẽ có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, đồng thời, tạo điều kiện để khuyến khích doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, cung cấp các dịch vụ du lịch mới có chất lượng cho khách du lịch, khuyến khích sự chủ động liên kết tổ chức sự kiện trong khối cơ sở kinh doanh.
Nguồn: UBND TP. Hội An
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn