//

Quảng Nam khai trương điểm dừng chân du khách tại phố cổ Hội An

Thứ năm - 25/09/2014 22:45

Ngày 25/9, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức Khai trương điểm dừng chân du khách tại di sản văn hóa thế giới - Phố cổ Hội An.

Điểm dừng chân cho du khách tại Phố cổ Hội An có 2 điểm gồm nhà cổ số 62 Bạch Đằng và nhà cổ số 31 đường Nguyễn Thái Học, phường Minh An, thành phố Hội An.
Lễ khai trương Điểm dừng chân ở phố cổ Hội An
 
Điểm dừng chân được thiết kế trong những ngôi nhà cổ, có lối kiến trúc hình ống, với hai mặt tiền thông giữa đường Bạch Đằng và Nguyễn Thái Học; cùng với các bồn hoa, cây xanh, tạo nên cảnh quan không gian xanh, thoáng mát. 

Đến đây, du khách không chỉ được tham quan, nghỉ ngơi mà còn cảm nhận được cuộc sống đời thường của người dân phố Hội. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan sông nước để nhớ về những “dòng chảy lịch sử” từng níu chân các thương gia nhiều nước lập nên thương cảng cổ Hội An.

Điểm dừng chân không chỉ là nơi nghỉ chân lý tưởng của du khách trong chuỗi hành trình khám phá di sản văn hóa thế giới Hội An mà còn là địa điểm diễn ra các hoạt động cộng đồng như biểu diễn nghệ thuật đường phố; sinh hoạt văn hoá-thể thao truyền thống… 

Nhằm tạo cho du khách có thêm cái nhìn thân thiện đối với Di sản Hội An, tại đây du khách sẽ được phục vụ, cung cấp miễn phí các dịch vụ vệ sinh, thông tin về du lịch- dịch vụ…

Ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An cho biết: với mục tiêu xuyên suốt là “không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách,” điểm dừng chân tại Phố cổ Hội An là một trong những nơi đón tiếp và hướng dẫn khách tham quan Khu di sản. Qua đó, góp phần đưa thông tin khá toàn diện về Hội An đến với du khách, tạo không khí, cởi mở, thân thiện./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn