//

Làng rau Trà Quế là một minh chứng cho việc phát triển du lịch canh nông

Thứ hai - 26/02/2024 13:45

Các chuyên gia du lịch nhận định, Việt Nam có lợi thế cốt lõi về phát triển du lịch canh nông với hệ sinh thái tự nhiên và nông nghiệp đặc sắc lẫn đời sống thực hành văn hóa nông thôn độc đáo, trong đó, làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP. Hội An là một trong những minh chứng.

Trải nghiệm “Một ngày làm nông dân Trà Quế”

Đến với du lịch canh nông, du khách sẽ được trải nghiệm với nhiều hình thức và cấp độ khác nhau như trải nghiệm thực tế ở một vài công đoạn, cùng tham gia sản xuất; “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” trong vài ngày. Du khách trở thành một thành viên của cộng đồng, được sinh sống, trải nghiệm trong môi trường thường nhật. Việc kết hợp du lịch với nông nghiệp không những góp phần tăng nguồn thu nhập cho người dân mà còn tạo ra những sản phẩm du lịch mới, mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Làng rau Trà Quế mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách quốc tế đến trải nghiệm cách trồng rau, bón phân, tưới nước và học nấu những món ăn địa phương. Nhờ phát triển du lịch, nông dân có thể canh tác và nâng cao thu nhập ngay trên mảnh đất của gia đình. Bên cạnh làng rau Trà Quế, nhiều địa phương khác vùng ven phố cổ Hội An cũng đã và đang phát triển mạnh các hoạt động du lịch cộng đồng trên đất nông nghiệp./.

Quốc Hải

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn