//

Hành trình “ngược thời gian” ở Hội An cùng Nhà khám phá Eric Nam

Thứ năm - 28/09/2023 08:05

“Tôi vẫn luôn thấy rung động khi nghĩ về Việt Nam. Với Hội An, đây là thành phố có mọi thứ để trải nghiệm, cho dù bạn ưa hoạt động khám phá suốt cả ngày hay chỉ thích nằm lười chẳng đi đâu..."

bay mau coconut forest

Là một nghệ sỹ nổi tiếng người Mỹ gốc Hàn, Eric Nam vừa có chuyến khám phá Hội An. Hành trình với những trải nghiệm "chưa từng có" khiến KOL (người có sức ảnh hưởng) này ấn tượng đậm sâu về điểm đến Việt Nam, về thiên nhiên, con người bản địa và văn hóa truyền thống với nhiều phong tục địa phương thú vị.

Truyền cảm hứng

Eric Nam trải nghiệm điểm đến Việt Nam với tư cách đại sứ cho chiến dịch thường niên “Nhà khám phá 2023” của Booking.com. Chiến dịch dành riêng cho khu vực châu Á với mục đích truyền cảm hứng du lịch và mang tới những góc nhìn mới mẻ cho du khách về du lịch châu Á nói chung.

Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ rằng khảo sát về du khách châu Á vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực dành cho du lịch, gần 83% du khách Việt Nam cho biết họ vẫn sẽ đi du lịch ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu. “Chiến dịch ‘Nhà khám phá’ năm nay tiếp tục khuyến khích tinh thần này, mang nguồn cảm hứng mới mẻ đến với du khách trong khu vực cũng như trên thế giới.

Lấy cảm hứng từ cá tính của Eric Nam, chiến dịch đã đưa anh đến với ‘trái tim’ của châu Á, ghé thăm Hội An, Việt Nam và Bangkok, Thái Lan, những thành phố với nhiều giá trị văn hóa, và quay một thước phim ghi lại hành trình khám phá thú vị này,” ông Varun Grover cho hay.

Theo đó, Eric Nam đã có những trải nghiệm “cảm giác mạnh” đầy thích thú. Hoạt động đầu tiên tại Hội An gây ấn tượng với Eric Nam là trải nghiệm với thúng chai (hay thuyền thúng), khi được ngồi trong một thuyền thúng tròn, được đan từ tre.

image 2
Nụ cười của Eric trên hành trình trải nghiệm Hội An. (Ảnh: NVCC/Vietnam+)

“Tôi tìm hiểu và được biết những chiếc thúng chai này đã có mặt hàng trăm năm và chủ yếu được các ngư dân địa phương sử dụng. Ngày nay, thúng chai không chỉ là phương tiện dùng để đánh bắt cá, mà còn là được dùng cho mục đích tham quan, du lịch. Hoạt động này không những hợp túi tiền mà còn mang tới trải nghiệm vô cùng thú vị, độc đáo,” Eric Nam chia sẻ.

Địa điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm thúng chai là khu du lịch rừng dừa bảy màu, cách trung tâm Hội An khoảng 7km. Đến đây, du khách được dạo chơi giữa vườn dừa xanh um trên những chiếc thuyền thúng, nghe những câu chuyện hấp dẫn và trải nghiệm bắt cua bằng chiếc cần tre theo kiểu xưa.

Những người yêu thích hoạt động vui chơi trên nước có thể dành một ngày dừng chân tại Cù Lao Chàm, thuộc cụm đảo của bãi biển Hội An, cách đất liền khoảng 30 phút di chuyển bằng canô. “Nơi đây mang tới cảm giác đối lập so với Hội An bởi sự bình yên và vắng lặng. Tất cả những gì tôi nghe thấy chỉ là tiếng sóng biển rì rào, và thi thoảng sẽ có một chiếc thuyền lướt qua. Nước biển trong vắt như dành cho những du khách may mắn có cơ hội được ngâm mình,” Eric hào hứng kể về hành trình của mình.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lặn biển để chiêm ngưỡng hệ sinh thái đặc sắc dưới nước cùng rặng san hô tự nhiên đủ sắc màu. Dịch vụ “đi bộ dưới nước” độc đáo trang bị mũ bảo hiểm cung cấp dưỡng khí giúp du khách có thể thoải mái khám phá. Erich đánh giá: “Đây là trải nghiệm thực sự tuyệt vời, có lẽ còn hấp dẫn hơn cả lặn với ống thở. Tôi chưa từng trải nghiệm điều này trước kia.”

Trên hành trình khám phá, Eric quyết định nạp năng lượng ở The Field Restaurant & Bar. Nhà hàng không gian ngoài trời có tầm nhìn ra ruộng lúa mênh mông, phục vụ rất nhiều món ăn thơm ngon và lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hữu cơ tươi ngon tại địa phương như nem, miến ngan và gà hấp thảo mộc. Nhà hàng cũng áp dụng nhiều thực hành bền vững nhằm bảo vệ môi trường địa phương, trong đó có việc tái chế thực phẩm dư thừa thành nước rửa chén.

image 1
Eric không quên thưởng thức món ăn do người địa phương chế biến. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

“Tôi vô cùng yêu thích cách phát triển bền vững mà The Field đã và đang thực hiện. Nhà hàng không chỉ có vị trí đẹp, đồ ăn rất ngon, mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chính sách không rác thải,” Eric chia sẻ.

Ngược thời gian ở phố cổ Hội An

Đến Hội An, du khách không thể bỏ lỡ một chuyến dạo chơi trong khu vực phố cổ. Có vô số các nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ hay quán càphê ở đây cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp với giá phải chăng. Bên cạnh đó, việc cấm xe máy và phương tiên cơ giới ở khu vực này sẽ giúp cho “hành trình không khói” của bạn thêm dễ chịu hơn bao giờ hết.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1999, phố cổ Hội An nổi tiếng với những con đường rải sỏi đan xen với các nhánh kênh chằng chịt, thêm duyên dáng bởi phong cách kiến trúc Á-Âu pha trộn hài hòa. Eric chia sẻ: “Những nơi như Hội An giống như một địa điểm diệu kỳ mà bạn có cơ hội chiêm ngưỡng và đắm mình cùng lúc trong vẻ đẹp của kiến trúc cổ kính, quá khứ huy hoàng và giá trị văn hóa từ ngàn đời.”

Những điểm tham quan nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Chùa Cầu (hay Cầu Nhật Bản), công trình với lối kiến trúc trang trí công phu từ thế kỷ 17, được xây dựng từ gỗ và đá sơn mài màu đỏ; Nhà cổ Phùng Hưng, ngôi nhà với lịch sử lâu đời chứa đựng nhiều món đồ cổ từ thời xa xưa.

hoi an lanterns
Eric trải nghiệm đèn lồng phố Hội. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Khi màn đêm buông xuống, hàng ngàn chiếc đèn lồng sẽ cùng thắp sáng Hội An. Một trong những nơi tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng là đường Nguyễn Phúc Chu, nơi được trang hoàng bởi hàng loạt lồng đèn giấy với nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau.

Nếu muốn tự tay làm cho mình một chiếc, du khách có thể tham gia lớp học làm đèn lồng thủ công hoặc ghé thăm chợ đêm Nguyễn Hoàng, nơi bày bán những chiếc đèn lồng do thợ thủ công địa phương chế tác.

“Sau một cuộc trò chuyện với người dân địa phương, tôi biết được rằng việc thắp đèn lồng mang ý nghĩa lớn về tâm linh. Đó là lời cầu mong may mắn và bình an cho bản thân và cho cả những người thân yêu bên cạnh,” Eric chia sẻ.

Eric Nam là ca sỹ, MC, nhạc sỹ, diễn viên và doanh nhân người Mỹ gốc Hàn hiện đang sống tại Hàn Quốc. Anh được Tạp chí GQ Hàn Quốc trao danh hiệu "Người đàn ông của năm," lọt vào danh sách “30 Under 30” của tạp chí Forbes và được tạp chí Times của Mỹ trao tặng giải thưởng TIME100 Impact.

ancient town
Hội An với Eric là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng khó quên. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Mai Mai (Vietnam+)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn