//

Cù Lao Chàm – Hội An đón hàng trăm lượt khách quốc tế/ngày

Thứ ba - 19/03/2024 08:25

Từ sau Tết nguyên đán đến nay, mỗi ngày đều có hàng trăm du khách đến với Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An. Dù còn nhiều khó khăn và chưa phải là thời điểm đông khách nhưng đã có những tín hiệu mới cho đểm đến này.

Cùng đoàn du khách 15 người đến từ Nghệ An, anh Phan Đăng Tuyến và chị Hồ Thanh Thu vừa có một ngày đêm trải nghiệm thú vị trên đảo Cù Lao Chàm. “Tôi thấy Cù Lao Chàm rất đẹp, có thể nói là mộng mơ – Còn em thấy quan cảnh ở đây rất đẹp, bình yên, tất cả mọi thứ đều rất tốt” – Hai anh chị chia sẻ:

Du khách đến Cù Lao Chàm đa phần là khách quốc tế

Cũng theo anh chị, Cù Lao Chàm là khu Dự trữ sinh quyển thế giới nên được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Anh chị đã đến đây lần thứ hai và muốn quay trở lại vì môi trường tự nhiên, không khí mát mẻ, trong lành; người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, các món ăn ngon và đặc biệt đây là hòn đảo duy nhất tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông.

Hiện nay, mỗi ngày bình quân có từ 3 đến 4 trăm du khách đến tham quan, lưu trú tại xã đảo Tân Hiệp. Dịp cuối tuần, du khách ra đảo đông hơn, có thể lên gần 1 nghìn lượt một ngày, đáng chú ý là du khách đến từ các nước trên thế giới nhiều hơn so với du khách trong nước.

“Trong những ngày qua, lượng khách đến với đảo đông hơn so với năm ngoái. Năm nay có nhiều thuận lợi vì từ mồng 5 Tết du khách đã đến với Cù Lao Chàm. Dù thời tiết không tốt nhưng sau mỗi đợt động, biển lặng có nắng thì có khách đến liền. Hy vọng mùa hè năm nay du khách sẽ đến với Cù Lao Chàm nhiều hơn” – Ông Phan Hưng – Giám đốc Công ty du lịch Ngân Hà, tại thôn Bãi Làng cho, xã đảo Tân Hiệp nói.

Các mặt hàng hải sản hút khách

Không chỉ tại các điểm đến ở các thôn Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Xếp,… ở nơi xa xôi như thôn Bãi Hương, mỗi ngày cũng có hơn 100 du khách đến tham quan, lưu trú, trong đó chủ yếu vẫn là khách quốc tế.

Ông Nguyễn Nhân, người dân thôn Bãi Hương chia sẻ:“Các nhà homestay đẹp thì có khách. Hồi bị dịch bệnh một số hộ kinh doanh đã nghỉ, hiện giờ một số hộ vẫn làm với lượng khách đông so với trước, chủ yếu là khách quốc tế. Bình quân mỗi ngày có trăm, trăm mấy khách. Các homestay có trang web nên họ bắt khách nhiều, một số hộ có con cái làm các khách sạn lớn trong đất liền thì đem khách về”.

Theo bà Phạm Thị Mỹ Hương – Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, hiện nay, tình hình đời sống của bà con trên đảo tương đối ổn định vì kiêm nghề, đa nghề. Du lịch tuy đã có khởi khắc nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của Cù Lao Chàm.

Hiện còn rất nhiều khó khăn khi địa phương phải hoàn thành các thủ tục công bố vùng quản lý mặt nước, các quy định mới về giao thông vận tải, công tác suất bến, các phương tiện lữ hành, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, việc tổ chức các dịch vụ trong dân,…

Bà Phạm Thị Mỹ Hương – Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp nói: “Trong thời gian đến, chúng tôi tập trung nhiều giải pháp để triển khai quảng bá, xúc tiến du lịch và đặc biệt là tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là tìm giải pháp giải quyết những hạn chế trong phát triển du lịch để đẩy ngành kinh tế mũi nhọn của xã ngày càng phát triển hơn”.

Hy vọng, du lịch Cù Lao Chàm, Hội An sẽ khởi sắc với nhiều giải pháp hiệu quả từ chính quyền, du khách đến đây ngày một đông hơn trong dịp hè sắp tới./.

QUỐC HẢI


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn