//

Du khách quốc tế viết về sự quyến rũ của phố cổ Hội An

Thứ ba - 09/04/2024 14:23

Là điểm đến di sản được UNESCO công nhận, Hội An mang đến ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh tuyệt đẹp theo thời gian. Đó cũng là điều mà tất cả du khách đều muốn đến đây.

Theo trang Philstar, khi nhắc đến Việt Nam, bất kỳ du khách nào sẽ nghĩ đến thành phố Hồ Chí Minh năng động hay thủ đô Hà Nội ấn tượng với dấu ấn văn hóa đặc sắc. Trong khi đó, phố cổ Hội An sẽ là điểm đến phù hợp với mọi lứa tuổi.

4420313839266c9e2b4c9b 171230951741745356931

Phố cổ Hội An. Ảnh: Getty Image

"Một bên là cảng thương mại truyền thống châu Á được bảo tồn đặc biệt tốt với các công trình kiến trúc theo phong cách kiến trúc của thế kỷ 19 và 20. Bên kia là những cánh đồng lúa trải dài. Và ở phía xa, chỉ cách đó 15 phút đi xe máy, là bãi cát vàng mịn màng, trải dài ngút tầm mắt với biển xanh. Trên biển rộng mênh mông, ngư dân vẫn chèo thuyền truyền thống để đánh bắt trong ngày", tác giả Marbbie C. Tagabucba chia sẻ cảm nhận về phố cổ Hội An.

Không chỉ bảo tồn những vẻ đẹp truyền thống theo thời gian, phố cổ Hội An cũng phát triển theo thời gian mang phong cách cuộc sống hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Điển hình là khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort The Nam Hai (Hội An) mới đây đã được xếp hạng là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao trong khu vực do tạp chí Forbes Travel Guide 2024 bình chọn.

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort The Nam Hai ghi điểm với hơn 100 biệt thự tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trên bãi Hà My hoang sơ trải dài 35 ha, dọc bờ biển miền Trung, trong không gian biệt lập và an ninh.

Trải nghiệm ở Hội An trong 24 giờ

Yaly Couture là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu bạn hỏi tiệm may đo nào tốt ở Hội An. Tay nghề đẳng cấp, các loại vải vóc phong phú, chất lượng đảm bảo. Những người thợ may ở đây cũng là trong số những người thợ may nổi tiếng nhất Hội An.

Theo tác giả, Yaly Couture cũng là nơi yêu thích của những ai thực sự muốn thứ gì đó độc đáo và nổi bật. Tiệm may nằm trong một tòa nhà đẹp như tranh vẽ. Họ chuyên về các mảnh lụa cho nam và nữ, thậm chí còn tự dệt vải. Đối với mùa hè, họ pha trộn lụa với vải lanh để tạo cảm giác dễ chịu, thoáng mát. Hội An đã trở thành điểm đến nổi tiếng với di sản dệt may phát triển theo năm tháng.

Ngoài ra, Bảo tàng Di sản vô giá của nhiếp ảnh gia Réhahn cũng sẽ mang đến cho du khách ấn tượng khó quên khi đến với Hội An. Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn, nổi tiếng với tài "thu hút tâm hồn" trong những bức ảnh lưu lại tại bảo tàng Di sản vô giá, nổi bật với những bức chân dung trang phục của 54 dân tộc Việt Nam.

Ông Réhahn Croquevielle là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới đến từ Normandie, Pháp. Trong 7 năm sống tại Việt Nam, Réhahn hiện đang sở hữu một kho tàng ảnh với hơn 40.000 bức. Những bức ảnh của anh luôn mang đến cho người xem góc nhìn mới mẻ về cuộc sống.

Và cuối cùng, những tín đồ mê trang sức cũng sẽ thích thú với đồ trang sức bằng bạc chạm khắc và các phụ kiện tráng men được chế tác bởi các nghệ nhân khi đến Hội An. Nghề bạc ở Hội An được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác từ thế kỷ 15.

Các kỹ thuật truyền thống như khắc và chạm khắc vẫn tiếp tục tồn tại khi các nghệ nhân trẻ sử dụng những kỹ thuật này và biến chúng thành những tác phẩm nổi bật. Đáng chú ý, men sơn mài của Việt Nam tốt đến mức các hãng thời trang như Hermes đã ủy thác cho các nghệ nhân địa phương chế tác các sản phẩm men cho họ.

Ẩm thực đa dạng

Món mì Quảng cũng gây ấn tượng đặc biệt với du khách quốc tế. Theo cảm nhận của tác giả, sợi mì dày, dẻo hơn do kết cấu làm từ loại gạo địa phương.

Ảnh hưởng của ẩm thực Ấn Độ và Thái Lan đã thể hiện trong hương vị và cách trình bày ở các món ăn phổ biến ở Hội An. Các loại gia vị đậm đà hơn của màu nghệ đặc trưng nổi bật trong các món mì Quảng hay cơm gà Hội An (nơi cơm nghệ có màu vàng tươi được dùng để trộn với nước sốt, thịt gà xé nhỏ và rau xung quanh) kích thích vị giác của thực khách. Cà phê đá Nam Hải cũng là sự kết thúc ngọt ngào hoàn hảo sau khi thưởng thức các món ăn có lẽ đậm đà hương vị nhất trong ẩm thực phố cổ.

Thêm một trải nghiệm khác, tác giả gợi ý du khách có thể đạp xe vào lúc hoàng hôn qua những cánh đồng lúa vào những con hẻm ngoằn ngoèo của Hội An nhằm tránh xa con đường du lịch quen thuộc để tìm về những bí mật được giữ kín nhất như món bánh bao Hoa Hồng Trắng nguyên bản, bánh xèo địa phương, hảo hạng các món ốc chế biến theo nhiều cách.

Hay lang thang dọc theo sông Thu Bồn được thắp sáng bằng đèn lồng cũng là gợi ý hấp dẫn. Vào ngày thường, Phố cổ và sông Thu Bồn đã được trang trí khắp nơi bằng những chiếc đèn lồng thủ công đầy màu sắc. Tuy nhiên, mỗi tháng một lần, số lượng đèn lồng đó sẽ tăng gấp 3 lần và thành phố tỏa sáng trong đêm trăng. Đây là lễ kỷ niệm của ánh sáng, màu sắc và truyền thống khi người dân địa phương cũng như khách du lịch tham quan thành phố trên những chiếc thuyền nhẹ nhàng, tận hưởng tất cả các lễ hội dọc bờ sông. Lễ hội đèn lồng Hội An được tổ chức vào ngày 14 âm lịch hàng tháng khi mặt trăng tỏa sáng nhất vào những ngày đó./.

toquoc


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn