//

8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An

Thứ ba - 15/04/2014 13:56

Hội An với những mái nhà cổ và ánh đèn lồng lung linh mỗi tối luôn quyến rũ bất kỳ ai có dịp tới đây. Có những điều đặc biệt được truyền tai nhau rằng “chưa làm coi như chưa tới Hội An”.

Bạn có thể dành 2 - 3 ngày để trải nghiệm những điều thú vị sau ở Hội An:

Café sáng sớm ngắm phố cổ ven sông Hoài

Phố Hội lúc sớm mai vắng vẻ và yên bình, chọn một vị trí bất kỳ ở một quán café ven sông, ngắm nhìn nhịp sống đời thường chào ngày mới của Hội An, bạn sẽ thấy nhiều hơn những gì người ta kể về phố cổ khi không tấp nập du khách, không tiếng mời chào mua hàng.

1-JPG-4358-1397276386.jpg

Hội An sáng sớm.

Đi xuyên qua những con hẻm nhỏ

Nếu là người nhanh nhớ đường, chỉ một buổi đi dạo là bạn có thể nhớ được các tuyến phố chính ở Hội An. Đừng bỏ lỡ những con hẻm nhỏ, thẳng tắp, có hẻm nhỏ xíu chỉ vừa 1-2 người đi, đâm xuyên qua các con phố, hoặc dẫn ra bờ sông Hoài. Thong dong ở con hẻm nhỏ, dừng chân một gánh hàng rong, hay dừng bước trước những ánh mắt hồn nhiên của lũ trẻ con chơi trong ngõ, sẽ thấy cuộc sống lặng hơn bao giờ hết.

Xách máy ảnh lên và… đạp xe

Không chỉ là phố cổ Hội An, mà còn ra biển Cửa Đại vờn sóng, hay theo người nông dân về làng rau Trà Quế xanh ngắt… chiếc xe đạp sẽ đưa bạn đi khắp nơi. Thuê xe đạp ở Hội An rất đơn giản, chỉ vài chục ngàn một ngày, lại còn được người bản địa hướng dẫn tận tình những nơi hay ho, và cứ thế, những vòng quay xe đạp đưa bạn đến những trải nghiệm mới mẻ ở nơi này.

2-JPG-2507-1397276386.jpg

Con đường ngập nắng ở Hội An.

Thưởng thức cao lầu trứ danh đất Quảng

Ghé bất kỳ hàng rong nào, hoặc vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… gọi món cao lầu cho bữa sáng của mình. Một tô cao lầu ngon gồm những sợi mỳ đã chần qua nước sôi, thêm một ít giá trụng vừa chín tới và không thể thiếu rau sống thơm ngon của làng Trà Quế. Thêm những lát thịt xíu thái mỏng, da heo chiên giòn, vài cọng rau thơm, quả ớt xanh, hãy cảm nhận tinh túy ẩm thực xứ Quảng giữa phố Hội.

Dạo phố lúc Hội An lên đèn

Hiển nhiên, Hội An đẹp nhất là lúc khoác lên mình những ánh đèn lung linh huyền ảo. Thong dong giữa không gian ánh sáng dìu dịu, bóng người đi bộ đổ dài, một vài tiếng chuông reng reng của chiếc xe đạp nào đó của khách Tây chưa quen lắm với đường Hội An, sẽ như muốn ôm trọn cả phố Hội vào lòng.

Thả hoa đăng trên sông Hoài ngày rằm

Chọn mua những chiếc đèn bằng giấy nhỏ xinh, bước xuống con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng thả trôi thèo dòng nước lững lờ của sông Hoài, cứ như thế, khúc sông ven phố Hội trở nên lung linh, một hình ảnh không thể quên với ai từng đến Hội An.

5-JPG-2428-1397276386.jpg

Sông Thu Bồn với hoa đăng rực rỡ.

Đêm trữ tình trên thuyền

Sau 22h, các quán hàng ở phố cổ cũng đã đóng cửa, cài then. Nếu vẫn muốn khám phá đêm Hội An hơn nữa, hãy khoác thêm chiếc áo mỏng, ghé một thuyền gần cầu Cẩm Hội, gọi đồ uống, chìm đắm trong những câu hát bả trạo của chủ thuyền, hoặc ngẫu hứng guitar của một anh bạn ngoại quốc, không gian càng về đêm càng sâu lắng.

Mua đèn lồng làm quà

Đừng ngần ngại ghé những tiệm lưu niệm trong phố cổ hoặc chợ đêm, mục sở thị những người phụ nữ khéo léo đang thoăn thoắt làm đèn lồng, và mua một vài chiếc nhỏ xinh làm quà cho bạn bè.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyết

Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn