//

5 trải nghiệm lãng mạn nhất chỉ Hội An mới có

Thứ hai - 06/06/2016 10:29

Hội An hiện lên như một bức tranh cổ điển đậm nét trầm mặc, thanh bình


5 trai nghiem lang man nhat chi hoi an moi co

Giữa lòng Hội An, bạn sẽ cảm nhận tháng ngày trôi đi thật chậm.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hội An lại trở thành thiên đường vạn người mê như vậy. Giữa lòng Hội An, bạn sẽ cảm nhận tháng ngày trôi đi thật chậm, mọi cảnh vật đều như được thổi hồn, và mọi khoảnh khắc đều trở nên quý giá vô cùng. Bởi vậy mới nói, không phải nơi nào bạn cũng có được những phút giây thanh bình, êm ả và được trải nghiệm những điều thật lãng mạn mà chỉ riêng Hội An mới có.

Để có một hành trình trọn vẹn ở Hội An, bạn nên đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn Hội An từ sớm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí bay, tránh được tình trạng cháy phòng và còn có cơ hội sở hữu vé máy bay và phòng khách sạn Hội An giá rẻ nữa.

5 trải nghiệm lãng mạn nhất ở Hội An được chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn và “người ấy” muốn lên đường ngay tức khắc!

Dạo phố Cổ về đêm

Nếu trước bình minh Hội An như một cô gái hiện đại nhưng vẫn đủ đoan trang, thì Hội An về đêm lại chẳng khác nào nàng công chúa Lọ Lem, lấp lánh, kiêu sa và nổi bật trong dạ tiệc ánh sáng.Bước chân ra phố đêm, bạn sẽ nhận thấy ngay điều đó, đưa ánh mắt ra đâu cũng là sắc màu rực rỡ của ánh lửa đèn lồng. Một khung cảnh hoa lệ mà tưởng chừng như chỉ ở chốn thiên đình mới có.

Có thể bạn sẽ bị choáng ngợp, có thể bạn sẽ cảm thấy mình cũng mơ hồ, và nếu như ở một thời khắc nào đó ngay giữa bầu trời đêm rực sáng ấy bạn bỗng ước thầm, giá mà mình có một đôi cánh để có thể thăng hoa cùng cảnh vật thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên đâu nhé.

5 trai nghiem lang man nhat chi hoi an moi co (1)

Sông Hoài hiền hòa ôm lấy phố Cổ bình yên

Đi thuyền trên sông buổi đêm

Sông Hoài hiền hòa ôm lấy phố Cổ bình yên từ bao đời nay vẫn đẹp lạ lùng như thế. Nhưng bạn sẽ không thể nào cảm nhận hết được vẻ đẹp của con sông ấy nếu không dạo thuyền trên sóng nước về đêm.

Về đêm, khi phố xá đã lên đèn thì con sông Hoài cũng hiện lên lấp lánh những ánh sáng đèn yếu ớt từ trên in xuống. Dạo thuyền trên sông để cảm nhận nét bình yên, thơ mộng của Hội An lúc này thật không gì sánh nổi.

Uống cà phê Hội An ở bờ sông Hoài

Sáng thức giấc, rẽ qua quán cà phê bên Sông Hoài ngồi nhấm nháp vị ngọt đắng của cà phê và suy ngẫm về sự đời bạn sẽ thấy tâm hồn thanh thản, nhẹ nhõm biết bao nhiêu. Phố xá xô bồ không còn nữa, bên bạn sẽ chỉ còn tiếng của những bước chân chầm chậm ngoài phố, tiếng nói cười hiền hòa của con người phố Cổ, tiếng trẻ nhỏ vui đùa bình yên như thể thời ấu thơ xa lắc của bạn vọng về.

Đến Hội An vào ngày rằm

Nếu các buổi tối giăng đèn ở Hội An đã khiến bạn phấn khích đến tột độ, thì khi đến Hội An vào ngày rằm bạn sẽ còn ngất ngây, choáng ngợp hơn nữa giữa không gian phố cổ khắp nơi toàn là đèn lồng. Vào ngày 14 âm lịch, đèn điện sẽ được tắt hết, đèn lồng sẽ được trong lên, còn ở dưới sông thì đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước sáng rực đến nỗi có thể bạn sẽ chẳng còn tin vào mắt mình và thốt ra câu hỏi: Là thật hay mơ? Mình đang lạc vào chốn tiên cảnh hay sao?

Chụp ảnh phố Cổ Hội An

Phố cổ đẹp như một vần thơ, chẳng có lý do gì khi bạn tới đây mà không tranh thủ lưu lại một vài tấm ảnh. Những mái nhà cổ kính, những bức tường đậm chất rêu phong, những quán cóc bình yên trong nắng, những dàn hoa giấy rực rỡ sắc màu, ly cà phê nâu trầm thân thuộc, gánh hàng rong khuất bóng cuối con đường, những chiếc đèn lồng đỏ rực màu cổ tích, những dàn hoa đăng lấp lánh tựa phép màu, cả dòng sông êm đềm chậm chảy... tất cả đều vô cùng thi vị để tạo cho bạn những tấm hình retro chất lừ, lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của thời thanh xuân.

5 trai nghiem lang man nhat chi hoi an moi co (2)

Phố cổ đẹp như một vần thơ

Nhưng có một trải nghiệm mà ít người để ý tới, đó là buổi sớm ngủ dậy trong một khách sạn Hội An ven sông Hàn, mở cửa đón bình minh và gió sớm, ngắm con sông êm đềm, trong veo buổi sáng trong lòng thư thái, bình yên vô cùng. Nếu đến Hội An, hãy cố gắng trải nghiệm hết những điều lãng mạn này ở đây nhé. Bởi vì ở một nơi khác, bạn sẽ chẳng thể nào có được những cảm giác tuyệt vời như ở phố Cổ này đâu.

Theo Báo Giao thông


 

 Từ khóa: cổ điển, trầm mặc
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn