//

Bí thư thành uỷ Hội An, một trong 50 Người Tiên Phong 2012

Thứ tư - 17/10/2012 07:44

Lần đầu tiên VnExpress tổ chức bầu chọn 50 Người Tiên phong, nhằm tôn vinh những cá nhân trong và ngoài nước có nhiều sáng tạo và thành tựu đột phá trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần đổi mới, vinh danh Việt Nam.

Cuộc bầu chọn Người Tiên phong được VnExpress triển khai từ ngày 18/9 đến 15/10 trên các lĩnh vực Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học Công nghệ. Trong vòng 12 ngày đầu tiên, độc giả đã giới thiệu các ứng viên cho chương trình. Danh sách đề cử được Ban Biên tập sơ tuyển từ những giới thiệu này và chuyển tới Hội đồng Giám khảo làm việc.

Hội đồng Giám khảo hoạt động theo 5 tiểu ban, gồm những chuyên gia đầu ngành và uy tín trong các lĩnh vực, làm việc trên nguyên tắc khách quan, độc lập và bảo mật từ ngày 1/10 đến 15/10. Với hiểu biết và tầm nhìn tiêu biểu cho tri thức xã hội, các giám khảo đã đánh giá và chọn ra 50 Người Tiên phong thông qua phương thức bỏ phiếu kín.

Ông Nguyễn Sự là người đi đầu trong việc bảo tồn những giá trị văn hóa của phố cổ Hội An, một trong những di sản văn hóa thế giới.

Suốt 30 năm qua, ông Nguyễn Sự đã gắn bó với Hội An và giúp thành phố này giữ gìn được không gian sống vừa xưa cũ, vừa hiện đại. Nhờ đó, mỗi năm, thành phố nhỏ bé với 90.000 dân này đón tới 1,5 lượt triệu khách du lịch trong và ngoài nước. Năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới. Năm 2012, ông được trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh dành cho các dịch giả, nhà khoa học, văn hóa… xuất sắc. Ông nổi tiếng với câu nói: “Đã làm quan là phải đàng hoàng”.



Bí thư thành ủy Hội An

Lĩnh vực: Xã hội

Năm sinh: 1957  


Căn cứ trên kết quả bình chọn của Hội đồng Giám khảo, hôm nay VnExpress công bố danh sách 50 Người Tiên phong:
Danh sách 50 Người Tiên phong 2012
 

2012 là năm đầu tiên VnExpress khởi xướng cuộc bầu chọn danh sách 50 Người Tiên phong. Chương trình nhận được quan tâm rộng rãi của độc giả, thể hiện sự ghi nhận của xã hội đối với những người có đóng góp nổi bật và đột phá.
Trích Nguồn VnExpress

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật